Thứ Hai, 1/7/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 3/11/2023 14:38'(GMT+7)

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp: 30 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân và đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân và đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch VCCI - đồng chí Phạm Tấn Công đánh giá cao những nỗ lực của Diễn đàn Doanh nghiệp trong suốt chặng đường 30 hình thành, phát triển. Tạp chí không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn tiên phong, đổi mới sáng tạo tổ chức các hoạt động, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, tích cực tham gia phản biện chính sách...

Chủ tịch VCCI khẳng định, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp là tờ tạp chí dấn thân vào thời cuộc, dễ đọc, nội dung và ngôn từ gần gụi với giới doanh nhân, doanh nghiệp và độc giả. Sự “dấn thân, nhập thế” của tạp chí còn thể hiện ở việc đi đầu trong các hoạt động ngoài mặt báo, đó là việc triển khai hàng loạt Diễn đàn, Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp, doanh nhân ngay từ những năm 2000 và tham gia vào dự thảo sửa đổi một số Luật quan trọng liên quan đến doanh nghiệp và kinh doanh, đồng thời tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thường niên như: Chương trình Khởi nghiệp quốc gia; các diễn đàn, hội thảo chuyên đề trong các lĩnh vực kinh doanh quan trọng như: logistics, bất động sản, tài chính ngân hàng… nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Trong 30 năm phát triển và sáng tạo, Diễn đàn Doanh nghiệp không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn tiên phong, đổi mới sáng tạo tổ chức các hoạt động, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, tích cực tham gia phản biện chính sách... Tiếng nói từ thực tế hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân qua đó kịp thời được truyền tải đến với các cơ quan chức năng, giúp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp trong thời điểm cam go nhất.“Niềm tin yêu của độc giả chính là thước đo của mỗi tờ báo, mỗi cơ quan ngôn luận, và Diễn đàn Doanh nghiệp đã giành được niềm tin yêu đó.

 

Đồng chí Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao Cờ thi đua của VCCI cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Với tư cách là cơ quan chủ quản, VCCI thực sự tự hào với những đóng góp của Diễn đàn Doanh nghiệp trong bảo vệ và thúc đẩy phát triển đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp”, Chủ tịch VCCI khẳng định, đồng thời một lần nữa biểu dương những kết quả, thành tích mà tạp chí đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân bày tỏ vinh dự được đồng hành qua nhiều chặng đường với Tạp chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp trong lịch sử phát triển 30 năm. Đồng chí Lê Quốc Minh tin tưởng rằng, với những chỉ đạo rất rõ ràng của đồng chí lãnh đạo VCCI, quyết tâm của lãnh đạo Tạp chí Diễn Đàn Doanh nghiệp, định hướng về sự tiên phong, đổi mới sáng tạo, nhân văn là hướng đi rất phù hợp . Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, trong thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành với VCCI để tuyên truyền quảng bá nhiều hơn cho các doanh nghiệp, đặc biệt những doanh nghiệp làm tốt đạt hiệu quả cần được vinh danh.

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Diễn đàn Doanh nghiệp, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Diễn đàn Doanh nghiệp vinh dự được nhận Cờ thi đua của VCCI cho Tạp chí; Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Tạp chí; Bằng khen của Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Tạp chí./.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tiền thân là Báo Diễn đàn Doanh nghiệp (thành lập ngày 05/11/1993). Từ 01/4/2020, theo Quyết định số 362/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp hợp nhất với Tạp chí Vietnam Business Forum, Tạp chí Thế giới Ảnh và Tạp chí Văn hóa Doanh nhân trở thành một cơ quan ngôn luận duy nhất của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. 

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất