Thứ Tư, 2/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 22/12/2013 10:52'(GMT+7)

Tàu Hải quân Anh kết thúc chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng

Đại diễn lãnh đạo Quân chủng Hải quân Việt Nam tặng hoa Sỹ quan Chỉ huy tàu Hải quân Hoàng Gia Anh tại Lễ đón. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Đại diễn lãnh đạo Quân chủng Hải quân Việt Nam tặng hoa Sỹ quan Chỉ huy tàu Hải quân Hoàng Gia Anh tại Lễ đón. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Sỹ quan Chỉ huy tàu Hải quân Hoàng gia Anh DARING Angus Essenhigh chia sẻ: "Tại đây, chúng tôi thực sự cảm thấy được đón chào rất nồng hậu. Những người dân Việt Nam vô cùng thân thiện và nồng ấm. Chúng tôi mang theo những kỷ niệm quý về Việt Nam trong hành trình quay về quê hương."

Phát biểu với các phóng viên báo chí trước khi tàu DARING rời Cảng Tiên Sa, kết thúc chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng (từ ngày 18-21/12), ngài Antony Stokes, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam cho biết, chuyến thăm của tàu DARING đã kết thúc tốt đẹp trong dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Anh-Việt Nam.

Điều này đã khẳng định quan hệ Anh-Việt Nam ngày càng phát triển ở một mức cao hơn. Năm 2013 cũng là một năm đặc biệt, kỷ niệm 20 năm hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam và 20 năm hỗ trợ của Anh tại Việt Nam; hai nước đã thành công khi thực hiện các chủ đề: Khơi dậy Tài năng-Phát triển Tri thức-Đổi mới vì Thịnh vượng.

Hai bên đã cùng nỗ lực tạo được nguồn cảm hứng cho thế hệ tương lai thực hiện ước mơ của mình, tạo điều kiện cho các bạn trẻ học tập và được hưởng lợi từ quan hệ hợp tác giáo dục Việt-Anh; mong muốn thế hệ tương lai sẽ sáng tạo vì sự thịnh vượng của Việt Nam và Vương quốc Anh.

Trong thời gian thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng, Ban nhạc của Hải quân Hoàng gia cùng đi trên chuyến tàu này, đã trình diễn những bản nhạc truyền thống và hiện đại tại trung tâm thành phố Đà Nẵng. Thủy thủ đoàn đã có trận đấu bóng chuyền giao hữu với Hải quân Việt Nam; đến thăm trung tâm trẻ em mồ côi và trung tâm hướng nghiệp từ thiện.

Trong thời gian chuyến thăm, hai bên đã trao đổi về các vấn đề khu vực và những thách thức an ninh đang đặt ra; tìm cách thức để hai nước có thể cùng nhau hợp tác chặt chẽ hơn. Vương quốc Anh cam kết tiếp tục các chương trình đào tạo hỗ trợ Bộ Quốc phòng Việt Nam, trong đó có đào tạo tiếng Anh./.

Văn Sơn (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất