Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 18/3/2014 21:23'(GMT+7)

Tây Ninh: Triển khai học tập đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ chủ chốt

Ảnh tư liệu

Ảnh tư liệu

Ngày 18/3, gần 150 cán bộ chủ chốt của tỉnh Tây Ninh tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Hội nghị được nghe Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm". Những câu chuyện giản dị nhưng rất đỗi thân thương về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh… giúp các đại biểu nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thường xuyên phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức của Bác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, từ đó liên hệ với bản thân trong công tác và đời sống sinh hoạt hằng ngày. Theo Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, những giá trị về tư tưởng, đạo đức, phong cách sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho muôn đời con cháu mai sau là vô giá. Sự mẫu mực, giản dị trong cuộc sống và trong công tác, đức hy sinh cao cả của Người là những bài học quý báu để mỗi cán bộ, đảng viên phấn đấu, học tập và noi theo.

Hội nghị đánh giá rất cao và cho thấy tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua các đợt sinh hoạt này, cán bộ, đảng viên trong tỉnh nêu cao trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; chú ý liên hệ các biểu hiện cụ thể trong công tác và sinh hoạt của mình như sự tận tâm, trách nhiệm, chống quan liêu, mệnh lệnh, chủ quan, chống các biểu hiện cục bộ, lợi dụng chức trách, quyền hạn.... Đồng thời, là bài học để từng chi bộ sẽ thảo luận, xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp để nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, lựa chọn vấn đề còn tồn tại, hạn chế có liên quan đến nội dung của chuyên đề tập trung giải quyết dứt điểm, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”./. 


Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất