Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 1/10/2012 22:8'(GMT+7)

Thái Nguyên: 9 việc cần làm ngay sau khi kiểm điểm

Hội nghị kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng của BTV Tỉnh uỷ Thái Nguyên.

Hội nghị kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng của BTV Tỉnh uỷ Thái Nguyên.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Nguyên vừa tổ chức xong Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Hội nghị kiểm điểm đã hoàn thành các nội dung, nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và giải pháp khắc phục đối với từng nội dung cần kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã nhận được 92 văn bản với 201 lượt ý kiến tham gia, góp ý của các tập thể và cá nhân các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh nghỉ hưu trên địa bàn. Bên cạnh những ưu điểm, nhiều ý kiến cũng rất thẳng thắn chỉ ra và đề nghị giải trình rõ hơn những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém cần khắc phục đối với công tác xây dựng Đảng của đảng bộ trong thời gian qua. Tất cả các ý kiến tham gia đúng và có tinh thần xây dựng, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã trân trọng tiếp thu, cầu thị và đề ra giải pháp để nghiêm túc khắc phục, sửa chữa.

Về kiểm điểm cá nhân, từng đồng chí Uỷ viên BTV đã kiểm điểm một cách sâu sắc, toàn diện, nêu rõ cả những mặt hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và phương hướng khắc phục. Tập thể BTV đã đóng góp nhiều ý kiến cho từng đồng chí. Các ý kiến đóng góp rất chân thành, thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng; không phụ hoạ, tô vẽ thành tích, né tránh khuyết điểm nhưng cũng không quy chụp; không vì lợi ích cá nhân để làm mất uy tín, hạ bệ lẫn nhau... Sau phần tự kiểm điểm và lắng nghe các ý kiến đóng góp, từng đồng chí Uỷ viên BTV đã giải trình, tiếp thu và bổ sung vào bản kiểm điểm của mình.

Báo cáo kiểm điểm của BTV Tỉnh uỷ đã đề ra 9 giải pháp tổ chức thực hiện và một số việc cần làm ngay sau kiểm điểm, như: Đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí gắn với việc nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính; Tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, quản lý các hoạt động khoáng sản, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý ngân sách nhà nước, tài sản công ... theo qui định; Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 42 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để khắc phục ngay tình trạng cán bộ, đảng viên sử dụng rượu, bia trong giờ hành chính, trong các bữa ăn sáng, ăn trưa của các ngày làm việc; tình trạng vi phạm quy định về tổ chức việc cưới, việc tang, mừng sinh nhật quá mức (tổ chức quy mô rộng, mời cán bộ, công chức dự trong giờ làm việc); mê tín, đốt vàng mã trong gia đình của cán bộ, đảng viên gây lãng phí...; Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phải bố trí, sắp xếp thời gian để đi cơ sở nhiều hơn nữa, kịp thời nắm bắt tình hình, chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ các giải pháp, cơ chế chính sách để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của tỉnh trên lĩnh vực được phân công phụ trách; Xây dựng và ban hành một số các qui định mới để tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên như: Quy chế đánh giá cán bộ, công chức của tỉnh; Xây dựng và thực hiện quy chế chất vấn trong Đảng của Đảng bộ; Xây dựng quy chế và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể...

Sau Hội nghị kiểm điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ thông báo kết quả đợt kiểm điểm cho một số tổ chức và cá nhân đã góp ý kiến theo đúng quy định của Trung ương./.

Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất