Thứ Ba, 15/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 26/7/2011 10:48'(GMT+7)

Thái Nguyên: Đảm bảo về vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách

Tặng quà gia đình liệt sỹ Nguyễn Đình Da, xóm Đò, xã Đào Xá (Phú Bình).

Tặng quà gia đình liệt sỹ Nguyễn Đình Da, xóm Đò, xã Đào Xá (Phú Bình).

Đến nay, tỉnh Thái Nguyên có 25.000 người có công với nước đang được hưởng trợ cấp thường xuyên. Ngoài việc đảm bảo chế độ trợ cấp thường xuyên cho đối tượng người có công, nhiều chính sách ưu đãi khác đã được thực hiện như: Chế độ chăm sóc sức khoẻ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán và 27-7; xây dựng, tu sửa nhà tình nghĩa cho đối tượng người có công thực sự khó khăn về nhà ở....

Năm 2010, toàn tỉnh đã huy động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt trên 3 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ thu được đã hỗ trợ xây dựng mới và tu sửa 336 nhà tình nghĩa; hỗ trợ kinh phí xây dựng, tu bổ Đài tưởng niệm, Nghĩa trang liệt sỹ; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, tặng quà, thăm hỏi các đối tượng chính sách nhân các dịp lễ, tết, 27/7... trị giá trên 11 tỷ đồng. Uỷ ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo về nội dung, ý nghĩa của phong trào Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc với nhiều hình thức đa dạng và thiết thực.

Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố và cử đoàn đại biểu dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Trường Sơn, nghĩa trang Điện Biên nơi có các liệt sỹ là con em Thái Nguyên yên nghỉ; đồng thời tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, giải quyết chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo cho 5.700 học sinh, sinh viên thuộc diện ưu đãi chính sách. Đến nay có 11 mẹ Việt Nam anh hùng trong tỉnh còn sống hiện đang được các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, phụng dưỡng.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự tiếp sức của cộng đồng, hầu hết các hộ gia đình chính sách trong tỉnh đều có mức sống ổn định. Vận động nhân dân chăm sóc các gia đình chính sách nhằm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đảm bảo sự yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần cho các đối tượng chính sách” là một việc làm vô cùng quan trọng, đây không chỉ là trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân trong thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước mà còn là truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đã góp phần quan trọng trong củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững ổn định chính trị xã hội, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng.

Bắc Lệ/ĐĐk

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất