Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 8/5/2012 10:30'(GMT+7)

Thái Nguyên: Sơ kết Cuộc thi báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Đồng chí Lê Quang Dực, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải cho các tác giả đoạt giải A.

Đồng chí Lê Quang Dực, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải cho các tác giả đoạt giải A.

Báo Thái Nguyên vừa tổ chức Hội nghị sơ kết, trao giải Cuộc thi báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông và một số ban, ngành của tỉnh.

Cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Báo Thái Nguyên phát động từ tháng 8/2008 và duy trì hằng năm. Đây là năm thứ tư Báo triển khai và liên tục thu được những kết quả tốt, góp phần tuyên truyền, cổ vũ mọi tầng lớp nhân dân học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Cuộc thi năm 2012 - được phát động từ tháng 5/2011 - đến nay Báo Thái Nguyên đã nhận được trên 120 tác phẩm dự thi, trong đó có 98 tác phẩm của 29 tác giả đã được đăng tải trên 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử. Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đều bám sát chủ đề, phản ánh sâu sắc về những điển hình tập thể, cá nhân học tập và làm theo tấm gương của Bác, những cách làm mới trong công tác chỉ đạo, vận động mọi người cùng thực hiện... Nhiều tác phẩm thực hiện ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với Ban Tổ chức và độc giả, đó là những bài viết chân thực, xúc động phản ánh về những gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, như “Chúng tôi là người thợ” của tác giả Minh Hằng; “Số tiền nhỏ, ý nghĩa lớn” của tác giả Đoàn Minh Phương; “Hết mình vì việc chung” của tác giả Đồng Hải Hằng; “Cô giáo của bản Lân Quan” của tác giả Triệu Văn Luỹ…

Trong số các tác giả đoạt giải, có không ít tác giả là cộng tác viên của Báo, đang công tác tại các địa phương đơn vị trong tỉnh.

Tại Hội nghị sơ kết, Ban Tổ chức đã trao giải cho 27 tác phẩm, gồm 02 giải A, 04 giải B, 07 giải C và 14 giải Khuyến khích. Sau khi sơ kết, trao giải, Báo Thái Nguyên đã phát động tiếp Cuộc thi lần thứ năm (2012-2013)./.

Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất