Thứ Năm, 10/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 26/7/2008 17:26'(GMT+7)

Thanh Hoá: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên truyền về an toàn giao thông

 
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; thành viên Ban ATGT tỉnh và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, xuất bản Trung ương và địa phương.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, 6 tháng đầu năm, mặc dù UBND tỉnh và các cấp ngành đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, mở các đợt cao điểm về ATGT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ra quân bảo đảm ATGT nhưng toàn tỉnh vẫn xảy ra 107 vụ TNGT, làm chết 114 người, bị thương 53 người; TNGT tăng cả về số vụ và số người chết. Đáng chú ý là TNGT đường sắt trong 6 tháng đầu năm 2008 bằng cả năm 2007.
 
 Nguyên nhân chính xảy ra TNGT là do ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông, đặc biệt là người điều khiển mô tô, xe gắn máy kém. Vi phạm về quy định ATGT phổ biến, trong đó vi phạm tốc độ chiếm 40%; vi phạm lấn chiếm phần đường 36%, thiếu quan sát chiếm 17% tổng số vụ tai nạn. Đối tượng vi phạm ATGT chủ yếu là người điều khiển mô tô, xe gắn máy (chiếm từ 68% đến 70% vụ vi phạm). TNGT liên quan đến Quốc lộ 1A chiếm 55%, chỉ riêng Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn Tĩnh Gia chiếm khoảng 30% số vụ tai nạn. Hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT chưa thực sự cao. Việc tổ chức giao thông chưa tương xứng với yêu cầu phát triển và tốc độ gia tăng phương tiện giao thông. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông còn yếu và chưa đồng bộ. Hành lang ATGT bị vi phạm nhiều. Công tác cưỡng chế trong vi phạm ATGT chưa thật sự nghiêm túc. Tỷ lệ xử phạt hình sự các vụ TNGT còn thấp. Công tác quản lý Nhà nước về ATGT còn nhiều bất cập. Việc khắc phục, xử lý các “điểm đen” còn thấp.
 
Ban ATGT tỉnh Thanh Hoá dự báo tình hình TNGT 6 tháng cuối năm có dấu hiệu gia tăng, để hoàn thành mục tiêu giảm 10% số vụ TNGT năm 2008 là một nhiệm vụ khó khăn. Do đó, Ban ATGT tỉnh sẽ tập trung vào các giải pháp: đa dạng hóa về nội dung và phương pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật và các quy định về ATGT đến người dân, đặc biệt là khu vực nông thôn, miền núi để công tác bảo đảm ATGT trở thành ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội.  Bên cạnh đó cần duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình bảo đảm ATGT. Đồng thời cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông, giảm dần phương tiện cá nhân, tăng các phương tiện công cộng. Tăng cường công tác thanh tra, tuần tra và xử lý nghiêm các hành vi chủ yếu gây TNGT...

(Theo: Báo Thanh Hoá)

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất