Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 4/8/2013 10:57'(GMT+7)

Thanh Hóa thắng 'sốc' HA.GL 3-1 ngay ở sân Pleiku

Trong khi đó, Thanh Hóa đã gây bất ngờ lớn khi quật ngã Hoàng Anh Gia Lai 3-1 ngay tại Pleiku, chiến thắng có thể giúp họ nguôi "cơn giận" sau sự cố bàn thắng gây tranh cãi của Xuân Thành Sài Gòn ở vòng đấu trước.

Với chiến thắng kể trên, Hà Nội T&T đang có trong tay 34 điểm, nhiều hơn đội bóng xứ Nghệ 2 điểm nhưng thi đấu hơn 1 trận (Sông Lam Nghệ An sẽ đá vòng 18 vào chiều mai 4/8) còn Đồng Nai vẫn dậm chân ở vị trí thứ 8 với 22 điểm.

Dù phải thi đấu trên sân khách song đội bóng Thủ đô vẫn có được hai bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, nhờ các pha lập công của Gonzalo Damian Marronkle (32) và Nguyễn Văn Quyết (45+5).

Bị dẫn trước 2 bàn, Đồng Nai đã có cơ hội để tìm kiếm bàn gỡ hòa sau khi Nguyễn Quốc Long của Hà Nội T&T bị truất quyền thi đấu ở phút 57. 

Tuy nhiên, lợi thế đó không giúp Đồng Nai có được nổi bàn thắng nào, thậm chí họ còn phải nhận thêm 2 bàn thua ở những phút cuối cùng của Samson Kayoda Olaleye (87) và Phạm Thành Lương (90+5).

Như vậy, với chiến thắng 4-0, Hà Nội T&T đã tạm vươn lên dẫn đầu V-League, ít nhất là cho đến 18h30 chiều tối mai (4/8), thời điểm mà Sông Lam Nghệ An đang có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương.

Trên sân Pleiku, Mạc Hồng Quân, Lê Quốc Phương và Nguyễn Dương là những người lập công cho Thành Hóa, trong khi đội chủ nhà chỉ có được bàn thắng danh dự của Oseni Ganiyu Bolaj.

Vào trận với tâm lý không tốt sau cuộc tranh cãi với ban tổ chức giải, song Thanh Hóa đã gây bất ngờ khi triển khai một thế trận phòng ngự phản công rất hợp lý để giành chiến thắng 3-1, trong đó có một bàn thắng đẹp mắt của Mạc Hồng Quân.

Với kết quả này, Hoàng Anh Gia Lai đang dần xa rời mục tiêu giành chức vô địch V-League mùa này, còn Thanh Hóa đã phần nào lấy lại niềm tin sau những rắc rối ở vòng đấu trước. 

Hiện Thanh Hóa đã có trong tay 27 điểm và chỉ còn kém Hoàng Anh Gia Lai đúng 1 điểm.

Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, Đồng Tâm Long An cũng đã gây bất ngờ lớn khi ngược dòng đánh bại Ximăng The Vissai Ninh Bình 4-3 ngay trên đất Ninh Bình.

Hiệp 1 của trận đấu đã kết thúc với "cơn mưa bàn thắng" 3-2 nghiêng về phía Ninh Bình. Sanogo (cú đúp) và Anjembe là những người ghi bàn cho Ninh Bình, trong khi Phan Thanh Giang và Phan Lê Isaac lập công cho Đồng Tâm Long An.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Đồng Tâm Long An đã vùng lên và ghi được 2 bàn thắng bởi Nguyễn Việt Thắng và Gilson Campos, để ấn định chiến thắng ngược dòng 4-3.

Ở trận đấu muộn nhất, SHB Đà Nẵng đã không thể giành trọn 3 điểm trước Xuân Thành Sài Gòn. Trận đấu này đã kết thúc với tỷ số hòa 3-3. 

Với kết quả này, SHB Đà Nẵng không thể duy trì thế bám đuổi với Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An. Đà Nẵng hiện chỉ có được 31, kém Nghệ An 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả vòng 18 V-League

Đồng Nai - Hà Nội T&T 0-4
Hoàng Anh Gia Lai - Thanh Hóa 1-3
Ximăng The Vissai Ninh Bình - Đồng Tâm Long An 3-4
Xuân Thành Sài Gòn - SHB Đà Nẵng 3-3./.

Anh Huy (Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất