Thứ Sáu, 20/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Hai, 7/3/2016 21:18'(GMT+7)

Thanh niên tiến bước vì thế giới bình đẳng 50-50

Trưởng đại diện các tổ chức của Liên hợp quốc, đại diện Đại sứ quán một số nước tại Việt Nam, các cơ quan phát triển quốc tế và 50 sinh viên, học sinh tại Hà Nội đã tham dự.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện do Liên hợp quốc tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt khi giới là mục tiêu xuyên suốt trong tất cả 17 Mục tiêu phát triển bền vững.

Phát biểu tại hội thảo, bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: Nhiều sự kiện của Liên hợp quốc tổ chức trong thời gian vừa qua tại Việt Nam đã góp phần xóa bỏ những định kiến giới, những nếp suy nghĩ đã tạo ra khoảng cách và kìm hãm sự phát triển của nữ giới như: Cuộc thi vẽ tranh hý họa về bình đẳng giới; làm phim với chủ đề “Bình thường hay bất thường” chung tay xóa bỏ định kiến giới...

Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam cho rằng: "Vấn đề bình đẳng giới cần được lồng ghép vào tất cả các công việc, ngay từ việc xây dựng chính sách cũng như triển khai vào thực tế đời sống. Tất cả mọi người cần phải thay đổi suy nghĩ về vai trò của nam giới, nữ giới. Khi chúng ta còn có suy nghĩ “phụ nữ làm việc gì và không được làm việc gì” thì không thể thay đổi được nhận thức về bình đẳng giới. Vì vậy khi chưa thay đổi được suy nghĩ đó thì dù có bao nhiêu bộ luật, chính sách và chương trình giáo dục nhận thức..., phụ nữ vẫn phải chịu thiệt thòi. Do đó những giá trị, nỗ lực phấn đấu của phụ nữ đều không thực hiện được."

Tại hội thảo, các thanh niên, sinh viên đã chia ra làm hai đội nhằm thảo luận và bày tỏ mong muốn, tầm nhìn tương lai về bình đẳng giới và sự phát triển bền vững của đất nước. Qua đó, các thanh niên, sinh viên cũng đã có những sáng kiến đóng góp cho đại diện của các cơ quan Liên hợp quốc, các Đại sứ quán và các tổ chức phát triển đang hoạt động trong lĩnh vực thúc đẩy quyền của phụ nữ tại Việt Nam.

Hội thảo là cơ hội để các bạn trẻ hiểu về hoạt động và những nỗ lực của Liên hợp quốc, chính phủ và các cơ quan phát triển trong thúc đẩy bình đẳng giới thực chất tại Việt Nam, đồng thời tạo động lực cho thanh niên hành động xóa bỏ những hình thức phân biệt đối xử và bất bình đẳng đối với phụ nữ và trẻ em gái./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất