Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 30/5/2016 20:46'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Hấp dẫn Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2016

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2015.

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2015.

Tại buổi họp báo về lễ hội trái cây năm nay, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: Hàng năm Lễ hội trái cây là sự kiện du lịch thường niên của TPHCM và các tỉnh trồng nhiều cây ăn trái đặc sắc, nhằm giới thiệu đến du khách sự đặc sắc, phong phú và đa dạng của các chủng loại cây vùng sông nước Nam bộ. Qua Lễ hội này, tôn vinh những thành quả lao động của người nông dân trực tiếp trồng cây ăn  trái, góp phần giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước sự phong phú về các loại trái cây của vùng sông nước Nam Bộ cũng như quảng bá giới thiệu hình ảnh điểm đến TP với du khách. Đặc biệt hàng năm những ngày hè khi các em học sinh, sinh viên vào mùa nghỉ hè, Lễ hội trái cây càng tạo ra sức hập dẫn để đón các cháu học sinh, các bạn trẻ tham gia.

Năm 2016, theo Ban Tổ chức Lễ hội, một điểm nhấn quan trọng của Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2016 là chương trình “Chợ nổi trái cây” kéo dài trong suốt 3 tháng hè, quy tụ 50 gian hàng đến từ hơn 21 tỉnh thành trong cả nước tham gia. Với hơn 50 con thuyền chở đầy trái cây tươi ngon, chín mọng, phong phú nhiều chủng loại. Chợ nổi diễn ra vào mùa trái cây đang nở rộ, hội tụ hơn 150 chủng loại trái cây từ khắp mọi miền đất nước với giá rẻ hơn thị trường từ 20-30%. Dự kiến hoạt động này sẽ đón hơn 1 triệu lượt du khách tham quan và tiêu thụ trên 1.000 tấn  trái cây các loại. Tham gia chợ nổi làcác thương hiệu trái cây nổi tiếng như Mận An Phước, Sầu riêng Cái Mơn, Bưởi TânTriều Biên Hòa, măng cụt Lái Thiêu, bơ Dakado, Mãng cầu na, núi Bà Đen, Xoài cát Hòa Lộc, Cam sành Tam Bình, Bưởi 5 roi Bình Minh …

Tại lễ hội cũng sẽ trưng bày bộ các sưu tập trái cây lạ, quý hiếm như: trái bí đao nặng 50 kg, trái dừa 10 kg, trái bí ngô nặng 100 kg, dưa lưới 8kg, chanh yên 7kg…thằn lằn, osaca, kèn nghe, lục lạc, v..v... được sưu tập đến từ nhiều tỉ\nh, vùng miền trong cả nước. Ngoài ra còn có “Hội thị Trái gon – An toàn Nam bộ, lần 8”, là sự kiện mang đậm tính văn hóa, bản sắc riêng của trái cây miệt vườn. Hội thi quy tụ các chủng loại trái cây đặc sản giống to đẹp, cân đối, đảm bảo các tiêu chí về an toàn được sự ủng hộ, dự thi của bà con nhà vườn từ 21 tỉnh thành Nam bộ. Hội thi được tổ chức vào ngày 01/6, nhằm tôn vinh những thành quả lao động của nông dân và môn nghệ thuật tạo hình trái cây độc đáo đất phương Nam.

Trong những ngày Lễ hội còn nhiều hoạt động phong phú như: nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, món ngon chế biến từ trái cây, chương trình biểu diễn pha chế thức uống các loại trái cây, diễu hành trái cây khổng lồ, cuộc thi ăn dưa hấu thần tốc và thi hát quê hương bốn mùa đầy sức cuốn hút đất và sản vật trái cây Nam Bộ của những làng quê và nơi trồng trái cây nổi tiếng của Nam Bộ tham gia./. 

Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất