Thứ Bảy, 28/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 28/2/2014 22:16'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Tiết kiệm 519,78 triệu kWh điện trong năm 2013

Chương trình tập huấn “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.

Chương trình tập huấn “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.



Sáng ngày 28 tháng 2 năm 2014, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh, Hội Luật gia và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng thành phố đã tổ chức Lễ tổng kết Chương trình tiết kiệm điện năm 2013.

Phát huy có hiệu quả các chương trình đã thực hiện trong năm 2012, thực hiện chương trình ký kết trong năm 2013 giữa Tổng Công ty Điện lực và các đơn vị; các đơn vị đã triển khai thực hiện có hiệu quả trong việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng trên địa bàn thành phố trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đồng thời vận động tất cả các hộ gia đình sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tham gia chương trình.

Thờ gian qua, một số chương trình tiết kiệm điện có hiệu quả được triển khai như: "Hưởng ứng Giờ Trái đất", "Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm", “Tuyến đường kiểu mẫu an toàn”, “Nguồn sáng an toàn -văn minh - tiết kiệm”, “khu phố có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”, “Gia đình thi đua tiết kiệm điện”… Các chương trình này đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện thấy được hiệu quả và ý nghĩa của việc tiết kiệm điện. 

Đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết: Trong năm 2013, thành phố Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được 519,78 triệu kWh, tương ứng 2,94% sản lượng điện năng tiêu thụ (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2012) trị giá 893,5 tỷ đồng, góp phần giảm được 324.551 tấn CO2 phát thải ra môi trường, qua đó giúp giảm hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường và giảm bớt áp lực đầu tư nguồn điện. 

Tại buổi lễ, Ủy ban nhân dân thành phố đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 24 hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu nhất. Ngoài ra, Tổng Công ty Điện lực thành phố cũng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình này. 

Kiến Quốc



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất