Thứ Năm, 9/5/2024
Thể thao
Thứ Hai, 25/9/2017 20:22'(GMT+7)

Thể thao Việt Nam nhận nhiều tin vui

Nguyễn Quốc Nguyện giành HCV  billards nội dung carom 3 băng. Ảnh: Thanh niên

Nguyễn Quốc Nguyện giành HCV billards nội dung carom 3 băng. Ảnh: Thanh niên

Tại Đại hội Thể thao và võ thuật trong nhà châu Á (AIMAG) 2017 đang diễn ra ở ở Turkmenistan, trong ngày 24/9, các VĐV Việt Nam tiếp tục giành được những tấm huy chương quý giá.

Sáng 24/9, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã có trận đấu xuất sắc và giành được HCV tại nội dung cờ tiêu chuẩn của AIMAG.

Đối thủ của Lê Quang Liêm là đại kiện tướng Idani Pouya tới từ Iran. Sau 7 ván đấu, Lê Quang Liêm đã giành HCV với 5,5 điểm, hơn các đối thủ khác chỉ số phụ. Đây là tấm HCV thứ 8 mà đoàn TTVN giành được tại Turkmenistan.

Tối cùng ngày, cơ thủ  billards nội dung carom 3 băng Nguyễn Quốc Nguyện đã giành chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết trước cựu vô địch thế giới người Hàn Quốc Cho Jae Ho với tỉ số áp đảo 40/19.

Tấm HCV của Quốc Nguyện là tấm HCV thứ 9 của Đoàn Việt Nam tại AIMAG.

Như vậy, tính tới thời điểm này tại AIMAG lần thứ 5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 9 HCV, 7 HCB và 16 HCĐ, sớm hoàn tất chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường (5-7 HCV).

 

Những VĐV đã giành HCV gồm: Thạch Kim Tuấn, Trịnh Văn Vinh (cử tạ); Nguyễn Tiến Trọng (nhảy xa); Trịnh Thị Thanh Thủy (kurash); Bùi Yến Ly (muay); Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Đồng đội nữ (taekwondo); Lê Quang Liêm (cờ vua);  Nguyễn Quốc Nguyện (billards).

 

Võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền trên bục nhận HCB và phần thưởng trị giá 3.000 USD. Ảnh: Thể thao Việt Nam

Cũng trong ngày 24/9, trên sàn đấu taekwondo trong khuôn khổ Giải Grand Prix của Liên đoàn Taekwondo thế giới tổ chức tại Morocco, nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã giành được tấm HCB ở hạng cân 49 kg nữ trong trận chung kết gặp nữ võ sĩ người Hàn Quốc Kim So. Trước trận đấu này, Kim Tuyền đã vượt qua các đối thủ người Pháp, Serbia, Isarel và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tấm HCB của Kim Tuyền cũng là thành tích duy nhất của các võ sĩ taekwondo Việt Nam đạt được tại giải Grand Prix 2017.

 

ĐT U16 Việt Nam lọt vào VCK U16 châu Á 2018

Một tin vui khác từ môn bóng đá, sau lượt trận cuối vòng loại của 9 bảng diễn ra trong chiều và đêm 24/9, ĐT U16 Việt Nam đã giành được suất dự vòng chung kết U16 châu Á 2018 tổ chức tại Malaysia.

Tham dự vòng loại có tổng cộng 45 đội, chia thành 10 bảng đấu. 10 đội xếp thứ nhất và 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất trong số 10 bảng sẽ góp mặt tại VCK cùng với chủ nhà  U16 Malaysia.

ĐT U16 Việt Nam thuộc bảng I cùng với các đội Mông Cổ (nước đăng cai bảng I), Australia, Campuchia. Với 2 trận thắng, 1 trận thua, ghi được 15 bàn, thủng lưới 5 bàn, ĐT U16 Việt Nam đã giành quyền dự vòng chung kết với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

 


ĐT U16 Việt Nam (áo đỏ) trong trận gặp ĐT U16 Australia ngày 24/9 tại Mông Cổ. Ảnh: VFF

* Cũng liên quan tới bóng đá, cuối tuần qua, tại Gala công bố và trao các giải thưởng năm 2016 của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tổ chức ở Bali (Indonesia) tối 23/9, bóng đá Việt Nam đã giành được 5 giải thưởng.

 

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giành được Giải thưởng “Liên đoàn Bóng đá Xuất sắc nhất năm”.

 

AFF đánh giá VFF đã thể hiện được tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quản lý, có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển của bóng đá quốc gia, đăng cai tổ chức thành công các sự kiện của bóng đá khu vực trong năm qua.

 

Đóng góp cho giải thưởng này phải kể đến việc các đội tuyển bóng đá Việt Nam “làm nên chuyện” ở sân chơi quốc tế: Các ĐT U16, U19, U23 đều tham gia thi đấu tại VCK châu Á, trong đó ĐT U19 quốc gia giành quyền tham dự FIFA U20 World Cup tại Hàn Quốc. ĐT U16 quốc gia lọt vào tứ kết giải vô địch U16 châu Á năm 2016. ĐT nam quốc gia giành HCĐ tại AFF Suzuki Cup 2016. ĐT nữ quốc gia giành HCB giải vô địch Đông Nam Á. ĐT Futsal quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử tham dự VCK FIFA Futsal World Cup và lọt vào vòng 1/8.

 

 

Các đại diện Việt Nam nhận giải của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: AFF

Ngoài giải thưởng vinh dự nói trên, bóng đá Việt Nam còn có thêm 4 giải thưởng giành cho cá nhân:

HLV Mai Đức Chung được trao Giải “HLV bóng đá nữ Xuất sắc nhất năm” với thành tích dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam giành ngôi Á quân Giải vô địch Đông Nam Á 2016.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu nhận Giải thưởng “Cầu thủ trẻ Xuất sắc nhất năm” sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT U19 giành quyền tham dự VCK U20 FIFA World Cup. Chàng hậu vệ người Thái Bình đang chơi cho CLB Hà Nội tại V-League này cũng lập kỷ lục chỉ trong 4 tháng khoác áo 4 đội tuyển (ĐT U19, ĐT U20, ĐT U22, ĐT quốc gia). Tại VCK U20 FIFA World Cup 2017, Văn Hậu cũng được bình chọn là 1 trong số 11 cầu thủ chơi ấn tượng nhất.

Cũng tại lễ vinh danh, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trọng Hoàng (hiện đang chơi cho FLC Thanh Hóa) được chọn vào đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á.

Giải thưởng thứ 5 tại lễ vinh danh là Giải thưởng “Trợ lý trọng tài Xuất sắc của năm” được dành cho nữ trọng tài Trương Thị Lệ Trinh./.

Theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất