Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 3/9/2009 15:9'(GMT+7)

Thêm 90 người mắc cúm A/H1N1

 tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 3.021 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, với 2 ca tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi ra viện là 1.410, hiện còn 1.609 trường hợp đang được cách ly, điều trị.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn cho biết hiện nay khu vực bắc bán cầu đang vào mùa dịch cúm, vì vậy đối với Việt Nam trong những tháng tới, số ca mắc cúm sẽ lên tới đỉnh điểm của dịch. Do đó, chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp giám sát dịch, nhất là đối với TPHCM, Hà Nội và Khánh Hòa là những địa phương có nhiều người mắc nhất hiện nay, nhằm hạn chế sự lây lan, sự phát tán của virus ra các địa phương khác.

Trong khi đó, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường cho biết, số ca tử vong do cúm A/H1N1 tại Việt Nam thấp hơn nhiều lần so với các nước trong khu vực là do bệnh nhân được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, nhưng hiện nay chưa thể dự báo được thời điểm nào số ca tử vong tại Việt Nam tăng cao.

Tuy nhiên trong mùa đông tới, với cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới về sự biến đổi của virus cúm A/H1N1, rất có khả năng số ca tử vong sẽ tăng lên và nhiều người mắc bệnh hơn, TS Nga nhấn mạnh./.

(Theo SGGP)  

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất