Thứ Sáu, 11/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 30/10/2011 15:48'(GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ban lãnh đạo Thường trực Interpol

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch INTERPOL Khu Bun Hui.  ( Ảnh: ÐỨC TÁM - TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch INTERPOL Khu Bun Hui. ( Ảnh: ÐỨC TÁM - TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Khu Bun Hui và các đại biểu đến Hà Nội tham dự Ðại hội đồng Interpol lần thứ 80. Thủ tướng hoan nghênh Kỳ họp Ðại hội đồng Interpol đưa ra chủ đề thiết thực với cộng đồng thế giới, trong đó thảo luận hợp tác chống các loại tội phạm, nhất là chống tội phạm công nghệ cao, chống cướp biển, hợp tác nâng cao năng lực phòng, chống tội phạm... Thủ tướng nhấn mạnh, là thành viên Interpol, Việt Nam sẽ làm hết trách nhiệm đóng góp vào thành công của hội nghị, cũng như tăng cường hợp tác với Interpol để đấu tranh có hiệu quả trong phòng, chống tội phạm, trao đổi kinh nghiệm, đào tạo cán bộ, nâng cao năng lực trong phòng, chống tội phạm, bảo đảm sự bình yên của mọi người dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo một số nét về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam và cho biết, tuy Việt Nam đã kiểm soát được các loại hình tội phạm nhưng tình hình tội phạm vẫn diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy Việt Nam mong muốn hợp tác với cộng đồng quốc tế, trong đó có Interpol về lĩnh vực này.

Chủ tịch Interpol Khu Bun Hui cảm ơn sự chuẩn bị và đón tiếp của Việt Nam trong việc tổ chức Kỳ họp Ðại hội đồng lần thứ 80 của Interpol. Chủ tịch Khu Bun Hui bày tỏ tin tưởng Kỳ họp thành công tốt đẹp, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ có hiệu quả của Bộ Công an Việt Nam trong hoạt động của Interpol những năm qua. Chủ tịch Khu Bun Hui cho rằng, việc cảnh sát các quốc gia tăng cường thông qua Interpol ngày càng có ý nghĩa quan trọng đối với phòng, chống tội phạm toàn cầu...

Theo Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất