Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 27/2/2017 8:53'(GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

Sau khi nghe đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Tuyên Quang không chỉ giữ vững truyền thống cách mạng, mà con người Tuyên Quang còn hết sức cần cù, chịu khó; Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị có khát vọng mạnh mẽ xây dựng, phát triển quê hương. Trong thời gian qua, tỉnh đã đạt nhiều chuyển biến đáng mừng, nhất là trong thu ngân sách, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới,... Chỉ số cạnh tranh của tỉnh tăng mạnh; nhiều loại cây công nghiệp được phát triển và giữ vững, đặc biệt là mật độ che phủ rừng được duy trì tốt ở mức 64%. Về tầm nhìn phát triển của địa phương, Thủ tướng mong muốn, Tuyên Quang sẽ là hình mẫu về phát triển kinh tế lâm nghiệp của cả nước; là điển hình về thoát nghèo, cải thiện sinh kế bền vững, tối ưu hóa tài nguyên, giải quyết, nâng cao đời sống cho người dân.

Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý, quy mô kinh tế của Tuyên Quang còn thấp, rừng chưa thật sự trở thành một thế mạnh tạo nên nguồn thu của địa phương; tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao trong vùng. Gợi mở những biện pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Thủ tướng đề nghị Tuyên Quang ưu tiên hàng đầu cho nâng cấp, mở rộng hạ tầng cứng (đường, trường, trạm,...); làm tốt công tác tái cơ cấu dân cư nhằm giảm chi phí hạ tầng. Tỉnh cần đẩy mạnh giáo dục cơ bản, nâng cao dân trí, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số; đầu tư có trọng điểm đối với khối các trường nội trú và dạy nghề để tạo điều kiện hướng nghiệp cho bà con.

Để thực hiện được những định hướng này, Tuyên Quang cần tạo vùng nguyên liệu phù hợp để có những sản phẩm thế mạnh với năng suất, chất lượng và thương hiệu tốt; hỗ trợ, tạo điều kiện để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh ở địa phương; đẩy mạnh trồng rừng, giữ gìn môi trường sống, xóa đói, giảm nghèo cho người dân. Thủ tướng giao các bộ, ngành xem xét, giải quyết những đề xuất, kiến nghị, giúp tỉnh Tuyên Quang phát triển nhanh, bền vững.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhà máy May Tuyên Quang tại xã Phúc Ứng (huyện Sơn Dương), do Tập đoàn Dệt may Việt Nam đầu tư với số vốn hơn 200 tỷ đồng, hoạt động từ cuối năm 2016, giải quyết việc làm cho 600 lao động và dự kiến sẽ tạo việc làm cho 1.200 lao động trong tương lai.
Theo Nhân dân

 

 

PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất