Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 27/2/2013 17:59'(GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968



Tại buổi họp mặt, nhiều nhân chứng lịch sử đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh oanh liệt, hào hùng của chiến sỹ và quân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968. Thiếu tướng Trần Minh Đức - Trưởng ban liên lạc quân khu Trị Thiên nhớ lại: Lực lượng khi đó không đông, chỉ hơn vài nghìn quân, mà ta đã làm nên lịch sử, giải phóng Huế và làm chủ thành phố 26 ngày đêm, cùng với 65 thành phố, thị xã, thị trấn toàn miền Nam đồng loạt nổi dậy tạo áp lực buộc quân Mỹ phải xuống thang chiến tranh, ngồi vào bàn đàm phán tại Paris. Chúng ta thực hiện được lời Bác Hồ: Đánh cho Mỹ cút và tiến tới đánh cho nguỵ nhào, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Với chiến thắng của quân và dân Trị Thiên Huế trong cuộc tấn công nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, Bác Hồ đã khen tặng 8 chữ vàng: "Tấn công - Nổi dậy - Anh dũng - Kiên cường".

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế Nguyễn Ngọc Thiện, khẳng định: Thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968, là chiến thắng của sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Bộ Chính trị, Quân uỷ Trung ương, tinh thần cách mạmg tiến công và ý chí quyết chiến quyết thắng cùng những nỗ lực phi thường của Đảng bộ và quân, dân Thừa Thiên - Huế; sự phối hợp đánh địch, chia lửa của Mặt trận đường 9 và quân dân Quảng Trị. Đồng thời là một biểu hiện sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường của quân và dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên - Huế mãi mãi ghi lòng tạc dạ ơn sâu, nghĩa nặng trước những anh hùng liệt sỹ, cán bộ chiến sĩ đã và gia đình có công đã cống hiến không tiếc xương máu, công của cho nền độc lập - tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân...Phát huy truyền thống đó những năm qua, Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên - Huế đã đoàn kết, nỗ lực, phấn đầu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và vươn lên đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện. Đó là hành trang vô cùng quý giá, là sức mạnh vật chất và động lực tinh thần to lớn, tạo ra thế và lực mới, đã và đang mở ra những tiền đề vững chắc cho tiến trình xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Kết luận 48 của Bộ Chính trị.

Buổi họp mặt là dịp tri ân những cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và những người còn sống đã cống hiến công sức, xương máu của mình trong cuộc tổng tiến công, nổi dậy Xuân Mậu Thân. Đồng thời khơi dậy truyền thống yêu nước, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về bản lĩnh kiên cường, bất khuất của dân tộc ta, phát huy mạnh mẽ hơn nữa sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Cùng ngày, các đại biểu đã đến thăm và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm 11 cô gái Sông Hương, Trung đoàn 6 - sân bay Tây Lộc và Nhà tưởng niệm Cố đại tướng Nguyễn Chí Thanh./.

Tường Vi
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất