Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 17/9/2013 22:4'(GMT+7)

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Cuba

Chiều ngày 17-9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã thân mật tiếp đoàn Đại biểu cao cấp Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Rô-lan-đô An-phôn-xô Bô-rờ-hết, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng ban dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 15 đến ngày 21-9-2013.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh nhiệt liệt chào mừng đồng chí Rô-lan-đô An-phôn-xô Bô-rờ-hết, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, đồng chí Rô-bê-tô Môn-tê-si-nô Pê-rết, Trưởng ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, và đoàn đại biểu cấp cao Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba sang thăm Việt Nam, đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai Ban của hai Đảng.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng khẳng định, tuy hoàn cảnh và điều kiện của mỗi nước có khác nhau nhưng hai Đảng, hai dân tộc luôn kiên định con đường đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Gần 30 năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức tiến hành công cuộc đổi mới, giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, tạo tiền đề và cơ sở để Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân Cuba đã đạt được. Từ thực tế phát triển đất nước, sau hơn 2 năm tiến hành công cuộc cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế-xã hội, Cuba đang thu được những thành quả bước đầu rất quan trọng và đang giải quyết có kết quả nhiều vấn đề mới nảy sinh trong quá trình triển khai nghị quyết Đại hội VI. Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn đó của đất nước Cuba.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam luôn xác định, công tác tư tưởng phải đi trước một bước, là bộ phận cấu thành đặc biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng, là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hai Đảng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực trọng yếu này, để trao đổi, tham khảo, học tập vẫn nhau. Vì vậy, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị trong chuyến thăm lần này, với tinh thần đồng chí, anh em, hai bên trao đổi thẳng thắn, chân tình với nhau về những kết quả đã đạt được và những hạn chế, khó khăn, thách thức mỗi bên gặp phải trong suốt quá trình triển khai, chỉ đạo công tác tuyên giáo, công tác tư tưởng tại hai nước.  Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng tin tưởng rằng những cuộc trao đổi, làm việc của đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba với các cơ quan của Việt Nam sẽ giúp Cuba hiểu sâu hơn về nội dung của công cuộc đổi mới và công tác tuyên giáo ở Việt Nam, giúp Việt Nam hiểu sâu hơn về quá trình cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế-xã hội và công tác tư tưởng ở Cuba. Quá đó, hai Ban sẽ có nhiều biện pháp hợp tác thiết thực, hiệu quả hơn, phù hợp với tình hình quốc tế hiện nay và điều kiện cụ thể của mỗi nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện, tin cậy lẫn nhau giữa hai Đảng và hai nước.


 
 Toàn cảnh buổi tiếp

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn lần này đúng vào dịp Việt Nam kỷ niệm 40 năm ngày Chủ tịch Phi-đen thăm Việt Nam, trực tiếp đến thăm vùng giải phóng Quảng Trị. Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với tình cảm đoàn kết, sự ủng hộ vô tư, trong sáng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã dành cho Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước đây và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN hiện nay.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng bày tỏ sự tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của  Đảng Cộng sản Cuba, nhân dân Cuba sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi đường lối cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế-xã hội và các Nghị quyết của Đại hội VI và của Hội nghị Toàn quốc lần thứ nhất, thu được những thành tựu to lớn hơn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Cuba xã hội chủ nghĩa. Đồng chí Đinh Thế Huynh một lần nữa cũng khẳng định sự ủng hộ, tình đoàn kết trước sau như một của Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng Cộng sản và nhân dân Cuba, bày tỏ mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.

Thay mặt đoàn Đại biểu cao cấp Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, đồng chí Rô-lan-đô An-phôn-xô Bô-rờ-hết bày tỏ sự cám ơn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn sẵn sàng giúp đỡ, ủng hộ Cuba. Đồng chí cũng bày tỏ sự phấn khởi khi chuyến thăm của Đoàn trùng vào kỷ niệm 40 năm ngày Chủ tịch Phi-đen tới Việt Nam.

Đồng chí Rô-lan-đô An-phôn-xô Bô-rờ-hết hoan nghênh và đánh giá cao sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam với sự phát triển đất nước. Đó sẽ là những bài học kinh nghiệm quý báu đối với đất nước Cuba. Đồng chí cũng bày tỏ sự cám ơn chân thành mối quan hệ thẳng thắn và tình nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam dành cho Đảng Cộng sản Cuba. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hãy tin tưởng cách xa hàng vạn km, nhưng đất nước Cuba, nhân dân Cuba luôn kiên trì xây dựng CNXH, luôn áp dụng các kinh nghiệm của các Đảng anh em, trong đó có Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất