Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 3/6/2016 16:39'(GMT+7)

Tiếp tục triển khai, thực hiện tốt những nội dung đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về cựu chiến binh

Sáng 3/6, tại Hà Nội, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã làm việc với Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh: Hội Cựu chiến binh Việt Nam là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Hội có vai trò quan trọng trong xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và bảo vệ nhân dân; đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội. Hội Cựu chiến binh đã tích cực trong việc giám sát, phản biện xã hội; tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ...

Tán thành phương hướng hoạt động của Hội Cựu chiến binh Việt Nam trong thời gian tới, đồng chí Trương Thị Mai mong muốn Hội tiếp tục triển khai, thực hiện tốt những nội dung đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về cựu chiến binh. Hội cần tiếp tục động viên cựu chiến binh tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; giúp nhau làm kinh tế, cải thiện cuộc sống; tích cực tham gia giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ. Hội tiếp tục tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tội phạm và tệ nạn xã hội; góp phần xây dựng, củng cố cơ sở chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam được thành lập ngày 6/12/1989 theo quyết định của Bộ Chính trị. Qua quá trình xây dựng và phát triển, đến nay Hội đã xây dựng được hệ thống tổ chức bốn cấp từ trung ương đến cơ sở và khối 487. Nhận thức đúng đắn về bản chất nhiệm vụ của Hội và ý nghĩa quan trọng của công tác vận động quần chúng trong giai đoạn cách mạng mới, Trung ương Hội Cựu chiến binh các khóa đã rất chú trọng đến việc xây dựng Hội gắn với vận động cán bộ, hội viên, gia đình hội viên gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng, của Hội.

Nổi bật, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; trong đó các chỉ thị, nghị quyết về công tác dân vận kết hợp với học tập Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để nâng cao nhận thức, làm cho hội viên thấy rõ ý nghĩa của công tác dân vận; có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ công tác dân vận trong tình hình mới. Trung ương Hội Cựu chiến binh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội tổ chức thực hiện phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" kết hợp với phong trào thi đua "Dân vận khéo"; hướng các phong trào này vào việc thi đua xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Các cấp Hội đã tích cực tham gia các cuộc hòa giải, hòa hợp ở khu dân cư, đồng thời đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Hội Cựu chiến binh các cấp đã tích cực vận động hội viên xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, hợp tác xã, thành lập doanh nghiệp sản xuất với nhiều ngành nghề đa dạng, phong phú, mở rộng các dịch vụ, kinh doanh. Đến nay, Cựu chiến binh Việt Nam cơ bản không còn hộ đói... Đặc biệt, Hội Cựu chiến binh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành thực hiện các chính sách đối với cựu chiến binh, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; hướng dẫn cựu chiến binh các cấp phối hợp xác nhận hồ sơ, góp phần giải quyết chính sách một lần cho hơn 3 triệu hội viên tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Chỉ tính trong 3 năm (2013-2015), các cấp Hội đã cung cấp 107.000 thông tin, giúp các đội quy tập được 2.714 hài cốt liệt sĩ và 7.000 gia đình biết phần mộ của con em mình hi sinh tại các chiến trường.../.

Nguyễn Cường/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất