Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 27/12/2012 17:25'(GMT+7)

Tình hình tư tưởng toàn quân ổn định, nhận thức chính trị cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ

Nắm bắt tư tưởng, động viên chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ ở Sư đoàn 3, Quân khu 1. Ảnh: Hoàng Hà

Nắm bắt tư tưởng, động viên chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ ở Sư đoàn 3, Quân khu 1. Ảnh: Hoàng Hà

 

Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí Phó chủ nhiệm TCCT: Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng; Trung ướng Lương Cường, Ủy viên Trung ương Đảng; Trung tướng Đào Duy Minh và Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng của Trung ương; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan chức năng của TCCT. Hội nghị được Thủ trưởng TCCT tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Trên cơ sở báo cáo về kết quả hoạt động CTĐ,CTCT năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ CTĐ,CTCT năm 2013, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất đánh giá: Năm 2012, hoạt động CTĐ,CTCT trong toàn quân đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Quân ủy Trung ương về nhiệm vụ quân sự-quốc phòng. Hoạt động CTĐ,CTCT toàn quân đã bám sát thực tiễn; triển khai thực hiện toàn diện các nội dung, chương trình, kế hoạch được Quân ủy Trung ương và TCCT đề ra, nhiều nội dung hoàn thành chất lượng tốt, nổi bật là: Cấp ủy, chính ủy (chính trị viên), người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp trong toàn quân đã có nhiều biện pháp tích cực, sáng tạo mang tính đột phá nâng cao hiệu quả hoạt động CTĐ,CTCT; đổi mới mạnh mẽ phương pháp chỉ đạo, điều hành; chất lượng công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, thông tin tuyên truyền được nâng lên; việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, đạt được kết quả bước đầu; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên được phát huy; công tác dân vận, chính sách, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được triển khai tích cực, chủ động và đạt kết quả tốt. Hội nghị khẳng định: Tình hình chính trị tư tưởng toàn quân ổn định; tuyệt đại đa số cán bộ, chiến sĩ có nhận thức đúng, thái độ, trách nhiệm chính trị tốt, tinh thần cảnh giác SSCĐ cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Hoạt động CTĐ,CTCT đã góp phần tích cực xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của Quân đội, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự-quốc phòng năm 2012.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành CTĐ,CTCT thời gian qua; đồng thời xác định rõ nguyên nhân, đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động CTĐ,CTCT năm 2013 và những năm tiếp theo.

Hội nghị thống nhất xác định 12 nội dung, giải pháp cơ bản để cấp ủy, chính ủy (chính trị viên), người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp trong toàn quân triển khai thực hiện các mặt hoạt động CTĐ,CTCT năm 2013.

Thừa ủy quyền của Chủ nhiệm TCCT, kết luận hội nghị, Trung tướng Mai Quang Phấn đã điểm lại những kết quả nổi bật trong hoạt động CTĐ,CTCT thời gian qua, đồng thời nhất trí với các ý kiến đánh giá, phát biểu tại hội nghị. Trung tướng Mai Quang Phấn dành thời gian nêu rõ một số vấn đề trọng tâm để cấp ủy, chính ủy (chính trị viên), người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện trong năm 2013. Theo đó, một trong những vấn đề quan trọng là cần tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và công tác thông tin tuyên truyền. Qua đó, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ có nhận thức đúng về tình hình nhiệm vụ; về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, để có thái độ chính trị tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống, nhằm bảo vệ vững chắc, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân. Cùng với đó, Trung tướng Mai Quang Phấn cũng chỉ rõ: Các cấp ủy cần tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra thông qua hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Phát huy tốt việc nêu gương của đội ngũ cán bộ đảng viên, trước hết là cán bộ chủ trì, lãnh đạo, chỉ huy các cấp; duy trì và thực hiện tốt việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên; xác định đây là công việc, là chế độ thường xuyên của các tổ chức đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên…

Cùng với hai vấn đề trọng tâm nêu trên, Trung tướng Mai Quang Phấn cũng chỉ rõ các mặt hoạt động công tác khác như: Công tác cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ; công tác chính sách, dân vận; công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức quần chúng; đổi mới phong cách, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ…

(QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất