Thứ Năm, 19/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 21/12/2018 8:55'(GMT+7)

Tôn vinh 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018

Theo số liệu báo cáo tăng trưởng năm 2017 của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia tăng 13,14% so với năm 2016. Trong đó giá trị xuất khẩu năm 2017 đạt hơn 60.000 tỷ đồng, tăng 15,94%, đóng góp cho ngân sách Nhà nước trên 56.000 tỷ đồng. Tổng doanh thu năm 2017 của các doanh nghiệp này đạt trên 924.000 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu đạt gần 5,7 tỷ USD, đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 63.000 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 500.000 lao động. Công tác xã hội và từ thiện cũng được tích cực thực hiện, đóng góp hơn 2.000 tỷ đồng trong năm 2017.

Theo công bố của Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu Quốc gia giá trị nhất trên thế giới năm 2018, thương hiệu Quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD, thuộc nhóm thương hiệu mạnh, vị trí của Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được cải thiện trên Bảng xếp hạng, lên thứ 43, nhờ sự thúc đẩy hỗ trợ phát triển kinh tế của Chính phủ có phần đóng góp không nhỏ của Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh của hàng Việt Nam ở thị trường nội địa, cũng như thị trường xuất khẩu.

Hiện các doanh nghiệp đã từng bước ứng dụng công nghệ cao 4.0 và khoa học quản trị để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm phù hợp với mục tiêu của chương trình, hướng tới xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa dịch vụ và đa dạng, phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trên thị trường Việt Nam và quốc tế trong quá trình hội nhập và xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp cũng cần có chiến lược lâu dài để phát triển thương hiệu Quốc gia một cách bền vững.

Tham dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị và mong muốn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình, đó là chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, xứng đáng với Thương hiệu Quốc gia được trao tặng, đồng thời xứng đáng với niềm tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam.

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong mọi điều kiện đều giữ vững đà tăng trưởng, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc dân.

Trước đó, chiều 20/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt gần 100 doanh nghiệp có sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia" năm 2018. Nhân dịp Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia lần thứ 6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể doanh nghiệp và biểu dương các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu. Thủ tướng đã động viên, nhắn nhủ tới cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cần chủ động nắm bắt xu hướng phát triển trong từng ngành và lĩnh vực góp phần củng cố vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Cao Nguyên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất