Thứ Ba, 15/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 28/7/2011 21:18'(GMT+7)

Tôn vinh các di sản thế giới của Việt Nam qua ảnh nghệ thuật

 Ngày 28/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Triển lãm sẽ diễn ra ở 2 địa điểm là Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng từ 30/8 đến 6/9; tại Trung tâm triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh ở Hà Nội từ 10-17/10. Sau đó các tác phẩm tiếp tục được triển lãm ở nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước và một số thành phố ở nước ngoài để quảng bá, xúc tiến du lịch nước ta.

Cuộc thi do 4 Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, Cục di sản văn hóa, Tổng cục du lịch và Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam cùng tổ chức nhằm quảng bá, tôn vinh, giữ gìn và phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, di sản thiên nhiên của Việt Nam đã được UNESCO công nhận. Sau hơn 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 2012 tác phẩm của 282 tác giả (có 1 tác giả là người nước ngoài) từ 38 tỉnh, thành phố gửi tới dự thi. Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố có nhiều tác giả gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất. Trong đó Hà Nội có 80 tác giả gửi dự thi 672 tác phẩm còn Thành phố Hồ Chí Minh có 35 tác giả với 246 tác phẩm.

Ban tổ chức đánh giá rằng: bộ ảnh 206 tác phẩm được chắt lọc từ cuộc thi đã tạo thành một bộ ảnh đẹp, chân thực về các di sản thế giới của Việt Nam- niềm tự hào của Việt Nam. Những tác phẩm ảnh nghệ thuật này sẽ góp phần quảng bá hữu hiệu hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Với các nhà nhiếp ảnh Việt Nam, đây là cơ hội giới thiệu thành quả lao động sáng tạo, thể hiện bằng các tác phẩm xuất sắc.

Ban tổ chức, Hội đồng nghệ thuật cũng đã lựa chọn được 16 tác phẩm để trao giải gồm một giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải Nhất đã thuộc về tác giả Trần Việt Văn với tác phẩm “Báu vật nhân văn sống”, tôn vinh các lão nghệ nhân ca trù đang góp phần gìn giữ di sản độc đáo này của dân tộc./.


Thanh Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất