Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 8/9/2012 11:15'(GMT+7)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ðoàn đại biểu Ðảng Liên minh Dân chủ cánh tả Ba Lan

  Ngài L.Mi-lơ đã thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một số nét lớn về tình hình CH Ba Lan, về tình hình và hoạt động của Ðảng Liên minh Dân chủ cánh tả Ba Lan thời gian gần đây. Ngài L.Mi-lơ cảm ơn sự đón tiếp chân tình, trọng thị và những tình cảm tốt đẹp mà Ðảng và nhân dân Việt Nam đã dành cho Ðoàn; chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong công cuộc đổi mới do Ðảng CS Việt Nam lãnh đạo. Ngài L.Mi-lơ bày tỏ mong muốn hai Ðảng tăng cường hơn nữa trao đổi thông tin, kinh nghiệm công tác và tăng cường phối hợp, hợp tác trên các diễn đàn đa phương chính đảng, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa CH Ba Lan và Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Ngài L.Mi-lơ sang thăm Việt Nam, khẳng định, Ðảng Cộng sản Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với Ðảng Liên minh Dân chủ cánh tả Ba Lan, mong muốn quan hệ giữa hai Ðảng sẽ đóng góp tích cực cho việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Ba Lan.

Trước đó, Ðoàn đã hội đàm với Ðoàn đại biểu Ðảng ta do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Ðối ngoại T.Ư dẫn đầu để tìm hiểu tình hình Việt Nam gần đây, triển vọng phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam những năm tới, trao đổi về tình hình quốc tế, khu vực và những vấn đề hai bên cùng quan tâm. Hai bên đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa Ðảng CS Việt Nam và Ðảng Liên minh Dân chủ cánh tả Ba Lan. Ðoàn cũng có các cuộc làm việc với Lãnh đạo Ủy ban Ðối ngoại QH, Lãnh đạo TP Hà Nội, thăm tỉnh Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh, gặp gỡ với Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan, thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa của các địa phương Ðoàn đến./.

Theo Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất