Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 5/2/2012 20:39'(GMT+7)

Trận T&T Hà Nội và Kiên Long Bank: Kịch tính ở những phút cuối

Trận đấu chiều nay, đội bóng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng không có sự phục vụ của tiền vệ Võ Duy Nam và tiền đạo Samson do nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên đội hình ra sân của T&T vẫn có sự vượt trội hơn so với đội khách đến từ Kiên Giang, đối thủ của T&T quá yếu với thành phần ra sân hầu hết các cầu thủ mới từ giải hạng nhất chuyển lên thi đấu. Cũng vì biết lực lượng đội mình không đủ mạnh, nên ngay từ đầu trận đấu huấn luyện viên Lại Hồng Vân của Kiên Long bank Kiên Giang đá bố trí đội hình đá thấp, tăng cường phòng ngự nhằm kiếm điểm trên sân khách. Diễn biến trận đấu có phần tẻ nhạt khi trong cả hiệp một hai đội không có lấy một tình huống gây nguy hiểm cho nhau, mặc dù thời tiết trên sân Hàng Đẫy chiều nay khá thuận lợi, không mưa, gió nhẹ.

Cả hiệp một T&T là đội cầm bóng nhiều hơn, chủ động tấn công nhưng các tình huống của họ đều không chiến thắng nổi hàng thủ của Kiên Long bank và thủ môn Lê Văn Hưng, hết hiệp một hai đội rời sân với tỷ số 0-0.

Sân Hàng Đẫy chiều nay lại một lần nữa chứng kiến cảnh vắng vẻ khi khán giản đến sân khá ít ỏi. Mặc dù đội cổ động viên của CLB T&T đã làm hết sức mình, nhưng không khí vẫn không đủ sôi động hơn. Hết hiệp một, ông bầu Đỗ Quang Hiển của T&T Hà Nội đã xuống sân ngồi vào cabin của Ban huấn luyện, có lẽ sự có mặt của bầu Hiển đã làm cho các cầu thủ T&T thi đấu tích cực hơn.

Đầu hiệp hai, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã chỉ đạo các cầu thủ T&T tràn lên tấn công, cuối cùng niềm vui cũng đã đến với họ khi Văn Quyết ghi bàn ở phút 57 sau một tình huống phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ T&T. Ngay sau khi ghi được bàn thắng, các cầu thủ T&T chủ động chơi chậm lại, nhường khu vực trung tuyến cho đội bàn, cũng nhờ đó, Kiên Long bank cũng có một vài tình huống gây nguy hiểm cho đội chủ nhà. Nhìn chung, trận đấu diễn biến chậm và không có tình huống hấp dẫn.

Khi khán giả chuẩn bị rời sân với ý nghĩ T&T sẽ dành chiến thắng 1-0 thì kịch tính của bóng đá mới bộc lộ khi Duy An (số 17) bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa cho đội khách từ tình huống đá bóng từ biên trái, bóng rơi thẳng vào góc cao của khung thành khiến thủ môn Dương Hồng Sơn không kịp trở tay. Đây là điều mà các cầu thủ T&T không thể lường được khi trước đó vài phút, Ngọc Duy (số 21) của T&T đã bỏ lỡ tình huống nâng tỷ số lên 2-0 cho T&T sau đường chuyền cực kỳ thuận lợi của Văn Quyết.

Bất ngờ bị gỡ hòa vào những giây cuối, khi mà những thay đổi nhân sự của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chưa kịp phát huy tác dụng (Bảo Khanh số 80, Hồng Minh, số 17 vừa vào thay người), đội bóng T&T tràn lên ép sân. Và Văn Quyết lại trở thành người hùng của T&T khi ghi bàn ấn định chiến thắng vào đúng những giây cuối cùng của trận đấu sau tình huống đánh đầu chuyền bóng của Gonzalo (số 20). T&T đón nhận niềm vui ở những phút cuối cùng, khi họ đang nghĩ đến việc tự trách mình vì đánh rơi 2 điểm; còn Kiên Long bank đã không đạt được mục đích của mình là có điểm ở sân khách.

Như vậy, sau 4 lượt đấu T&T tạm thời vươn lên đầu bảng xếp hạng với 10 điểm (3 trận thắng, một hòa); đứng ngay sau họ là Sài Gòn FC với 8 điểm sau chiến thấng tưng bừng trên sân Thống nhất trước Xi măng Hải Phòng; tiếp đó là SHB Đà Nẵng cũng được 8 điểm sau bốn lượt trận khi họ phải chia điểm với Sông Lam Nghệ An chiều nay ngay trên sân nhà với tỷ số 1-1. Các đội xếp cuối bảng là Hải Phòng (2 điểm); Khánh Hòa (3 điểm); CLB Hà Nội (3 điểm)./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất