Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 14/4/2011 16:30'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi " Bút ký đồng bằng sông Cửu Long"

 Sau 2 vòng chấm tuyển chọn sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo quyết định trao giải nhất cho tác phẩm Ông vua “chân đất” của tác giả Trần Đắc Hiển Khánh, đơn vị Sóc Trăng; 2 giải nhì gồm tác phẩm Người “phu lục lộ nhân dân|” của Trần Dũng (Trà Vinh) và Tình bần ở Cù lao Dung của Diệp Bần Cò (Sóc Trăng); đồng thời trao 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 1 giải đặc biệt có bài viết hay về Bạc Liêu cho tác phẩm “Chợ biển mênh mông ký của tác giả Thanh Thủy” (Bạc Liêu).

Nhà thơ, nhà phê bình Lê Quang Trang, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam , Chủ tịch Hội nhà văn TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban chung khảo cuộc thi, nhận xét, điều nổi bật trong những bút ký dự thi lần này là thể hiện tính nhanh nhạy phản ánh kịp thời những vấn đề xã hội khu vực ĐBSCL đang đặt ra. Nhiều trang viết sinh động, phong pú, đa dạng, đề cập nhiều vấn đề đang sôi động của cuộc sống, đang đặt ra ở một vùng đất ĐBSCL. Đặc biệt, có tác phẩm phê phán được nỗi bức xúc, mặt trái của sự phát triển kinh tế tạo ra những tha hóa đạo đức con người, hủy hoại môi trường…

Nhà báo Trần Chí Thành, Chủ tịch Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban tổ chức, cho biết, tham gia cuộc thi lần này có 126 tác phẩm của 77 tác giả ở các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sau vòng sơ khảo, đã có 30 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo và trao giải./.

Huỳnh Sử

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất