Qua ba vòng chấm thi, ban giám khảo đã chọn 9 kịch bản tiểu phẩm xuất sắc để trao giải. Hai giải nhì được trao cho kịch bản tiểu phẩm “Dùng hàng Việt thôi bà con ơi” của tác giả Trần Thị Chóng (tỉnh Hưng Yên), “Ngày giỗ nội đáng nhớ” của Nguyễn Thanh Dũng (Long An); 3 giải ba, 4 giải khuyến khích.
Ngày 30/10, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HDNHVNCLC) và Câu lạc bộ Đại sứ hàng Việt đã tổ chức trao giải cuộc thi viết kịch bản tiểu phẩm “Hàng Việt và người tiêu dùng”.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch HDNHVNCLC cho biết, nội dung các kịch bản tiểu phẩm tham gia cuộc thi cho thấy người tiêu dùng vẫn còn rất nhiều băn khoăn, trăn trở trong việc lựa chọn hàng tiêu dùng hàng ngày. Những câu chuyện tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại phản ánh thiết thực các khó khăn mà hàng Việt cần vượt qua để chinh phục người tiêu dùng trong nước.
Đạo diễn Đoàn Khoa, Đại sứ hàng Việt, thành viên Ban giám khảo cuộc thi cho biết, các kịch bản tiểu phẩm dự thi là những câu chuyện có thực trong đời sống hàng ngày, thể hiện tình yêu và sự góp sức quảng bá hàng Việt của người tiêu dùng. Đặc biệt, nhiều kịch bản tiểu phẩm có tính dàn dựng rất cao.
Qua ba vòng chấm thi, ban giám khảo đã chọn 9 kịch bản tiểu phẩm xuất sắc để trao giải. Hai giải nhì được trao cho kịch bản tiểu phẩm “Dùng hàng Việt thôi bà con ơi” của tác giả Trần Thị Chóng (tỉnh Hưng Yên), “Ngày giỗ nội đáng nhớ” của Nguyễn Thanh Dũng (Long An); 3 giải ba, 4 giải khuyến khích.
Khởi động từ 6/2011, nhằm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cuộc thi viết kịch bản tiểu phẩm “Hàng Việt và người tiêu dùng” đã thu hút sự tham gia của hơn 150 kịch bản tiểu phẩm của khoảng 120 người tiêu dùng khắp cả nước. Cuộc thi nhằm mục tiêu khơi dậy tình yêu và sự quan tâm của cộng đồng đối với hàng Việt và các sản phẩm hàng Việt đạt chất lượng. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được chuyển thể thành kịch bản tiểu phẩm cho chương trình Câu chuyện hàng Việt đang được phát sóng định kỳ vào sáng thứ 7 trên kênh truyền hình HTV9./.
TTX