Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 11/7/2017 21:55'(GMT+7)

Tri ân, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Lê Lợi (Chí Linh, Hải Dương)

Ban tổ chức chương trình "Bản hùng ca bất tử" thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hội, xã Lê Lợi, Chí Linh, Hải Dương

Ban tổ chức chương trình "Bản hùng ca bất tử" thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hội, xã Lê Lợi, Chí Linh, Hải Dương

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), Ban Tuyên giáo Trung ương giao cho Tạp chí Tuyên giáo phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần Thương mại và hợp tác quốc tế Atravel tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử”. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam ngày 24/7/2017 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử” là hoạt động tuyên truyền thiết thực nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân dân, nhất là thế hệ trẻ; cổ vũ, động viên, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp tích cực cho gia đình, xã hội; đồng thời khơi dậy và phát huy tiềm năng to lớn trong xã hội để chăm lo tốt hơn cho các đối tượng chính sách.

Thông qua Chương trình, Ban Tổ chức huy động kinh phí, tặng sổ tiết kiệm cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng và những phần quà giá trị cả về vật chất và tinh thần nhằm nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa” đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, tri ân các anh hùng, thương binh liệt sỹ, thanh niên xung phong và các lực lượng có công với cách mạng.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân, ngày 11/7, Đoàn Ban Tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử” gồm: Tạp chí Tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Trung ương), Công ty Cổ phần Thương mại và hợp tác quốc tế Atravel, Công ty cổ phần nhà máy gạch Phú Quý do đồng chí Nguyễn Thành Vinh, Hàm Vụ trưởng, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Tuyên giáo đã tới thăm và trao tặng sổ tiết kiệm cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Lê Lợi, Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

 Cùng đi với đoàn có đồng chí Bùi Thúy Hạnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương; đồng chí Nguyễn Đức Hóa, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thị xã Chí Linh. Đoàn đã tới thăm hỏi ân cần, trao tặng 3 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 50 triệu đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Lê Lợi (Chí Linh, Hải Dương) là mẹ Nguyễn Thị Lẫm, mẹ Nguyễn Thị Gái và mẹ Nguyễn Thị Hội.

 
Ban tổ chức chương trình "Bản hùng ca bất tử" thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lẫm

 Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc công ty cổ phần Nhà máy gạch Phú Quý, xã Lê Lợi, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, nhà tài trợ tặng sổ tiết kiệm cho các mẹ xúc động chia sẻ: “Tuy những món quà tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Lê Lợi ngày hôm nay giá trị không lớn về vật chất nhưng đó là tình cảm, tấm lòng của tập thể lãnh đạo, nhân viên, công nhân, người lao động công ty cổ phần Nhà máy gạch Phú Quý bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của mẹ Việt Nam anh hùng. Chúng tôi cũng mong muốn bày tỏ tình cảm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng. Qua đó, động viên các mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo”.

 
 Ban tổ chức chương trình "Bản hùng ca bất tử" thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Gái

Chia sẻ với tấm lòng tri ân của Ban tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử” và công ty cổ phần Nhà máy gạch Phú Quý, đồng chí Nguyễn Đức Hóa cho rằng, đây là một việc làm hết sức thiết thực, là hoạt động nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của thế hệ đi sau đối với thân nhân của các liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất