Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 12/7/2016 19:46'(GMT+7)

Triển lãm "Đến với những người thợ mỏ" diễn ra tại Thủ đô

Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam và đại diện Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: HS)

Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam và đại diện Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: HS)

"Đến với những người thợ mỏ" là chủ đề Triển lãm mỹ thuật do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công nhân vùng mỏ - Truyền thống ngành than Việt Nam (12/11/1936 - 12/11/2016). Triển lãm khai mạc chiều 12/7 tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Triển lãm giới thiệu 98 tác phẩm tranh, tượng và kí họa của 38 tác giả ở Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng, được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như: Bột màu, sơn dầu, acrylic, than đá... Bên cạnh những tác phẩm mới được vẽ trong năm 2016 taị các địa điểm Nam Mẫu, Hòn Gai, Tuyển than Cửa Ông, Cọc Sáu, Mạo Khê, Triển lãm còn giới thiệu nhiều tác phẩm của thế hệ họa sĩ từ những năm 1950, 1960 của thế kỉ trước, trong đó có nhiều bức kí họa phản ánh chân dung người lao động mạnh mẽ, kiên cường trong không khí làm việc miệt mài ngày đêm không quản khó nhọc, hiểm nguy.

Qua các tác phẩm, người xem thấy được sự đổi thay và phát triển của vùng đất mỏ Quảng Ninh qua nhiều giai đoạn, cho thấy sự tiên phong của các họa sĩ đi về vùng mỏ để ghi chép cuộc sống lao động của những người thợ, góp phần vào việc phát triển phong trào mỹ thuật của công nhân mỏ từ rất nhiều thập kỉ trước.

Theo Ban Tổ chức, vào tháng 11 tới, Triển lãm "Đến với những người thợ mỏ" sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh đúng vào dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống Công nhân vùng mỏ./.

Một số tác phẩm tại buổi Triển lãm:

 
 
 

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất