Chủ Nhật, 28/4/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 29/1/2024 18:0'(GMT+7)

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm và tặng quà Tết tại Đà Nẵng

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng trao quà tặng các hộ nghèo tại chương trình "Chợ Tết 0 đồng".

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng trao quà tặng các hộ nghèo tại chương trình "Chợ Tết 0 đồng".

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, những năm qua Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống người dân ở từng địa phương, cơ sở, nhất là những đối tượng người có công, gia đình chính sách, đồng bào vùng biên giới, hải đảo, miền núi; người dân có hoàn cảnh khó khăn...

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua. Nhấn mạnh, Đà Nẵng là địa phương đi đầu trong chuyển đổi số, vừa phát huy truyền thống, vừa phát huy những giá trị hiện đại và ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ trong bối cảnh mới. Cùng với đó, thành phố đã làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tin tưởng và mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng tiếp tục đoàn kết, phát huy sự năng động, sáng tạo, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII cũng như các nghị quyết của Bộ Chính trị dành riêng cho Đà Nẵng và khu vực. Đồng thời, triển khai thực hiện hiệu quả Quy hoạch cấp tỉnh đã được thông qua để xây dựng Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là thành phố đáng sống, trở thành trung tâm về kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây nguyên, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, nhân dân ấm no và hạnh phúc.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, cùng với đánh giá cao những nỗ lực của thành phố trong việc chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho nhân dân theo đúng Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn Đảng bộ và nhân dân thành phố tiếp tục chung sức, đồng lòng, nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chính sách chăm lo cho người dân có điều kiện đón một cái Tết lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao quà tặng các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đồng chí Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, thành phố đã tập trung huy động nhiều nguồn lực kết hợp với nhiều biện pháp hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. Theo đó, Tết Giáp Thìn 2024, UBND thành phố đã có kế hoạch chi hỗ trợ quà trị giá gần 116 tỷ đồng cho hơn 130.000 người. Trong đó, nguồn ngân sách từ Trung ương là hơn 7,6 tỷ đồng; ngân sách thành phố hơn 92,2 tỷ; Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hơn 9,4 tỷ đồng; tài chính công đoàn hơn 5,9 tỷ đồng.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đồng chí: Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố; Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tham dự chương trình “Chợ Tết 0 đồng” do Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Coca-Cola Việt Nam tổ chức 

Với thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”, chương trình “Chợ Tết 0 đồng” đã hỗ trợ 1.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân hiểm nghèo và nhóm các đối tượng yếu thế được nhận phiếu mua hàng trị giá 600 ngàn đồng để lựa chọn, mua sắm các sản phẩm thiết yếu. Ngoài ra, người dân còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại các gian hàng miễn phí như khám mắt, cắt tóc, tặng thư pháp, tư vấn sức khỏe, chụp ảnh Tết… Tổng trị giá chương trình “Chợ Tết 0 đồng” là 800 triệu đồng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng các đại biểu thăm các gian hàng hương trình "Chợ Tết 0 đồng".

TƯỜNG VY

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất