Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 24/2/2017 14:20'(GMT+7)

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng Bệnh viện Hữu Nghị

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho PGS.TS. Lê Văn Thạch, nguyên Giám đốc Bệnh viện

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho PGS.TS. Lê Văn Thạch, nguyên Giám đốc Bệnh viện

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Bệnh viện Hữu Nghị có hơn 840 giường bệnh, 32 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 10 phòng chức năng và gần 800 cán bộ, nhân viên trong đó có hơn 200 bác sỹ, dược sỹ có trình độ cao cùng hệ thống trang thiết bị tương đối đồng bộ, hiện đại. Bệnh viện đã tích cực ứng dụng, triển khai nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị như: Tiến hành chụp, nong và đặt stent động mạch vành; can thiệp động mạch chủ, động mạch não; mổ tim hở, phẫu thuật nội soi... Bệnh viện là một trong ba bệnh viện đầu tiên trong cả nước pha chế tập trung hóa chất điều trị ung thư đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và độ an toàn cao. Hữu Nghị cũng là bệnh viện đầu tiên được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện không phim với hệ thống lưu trữ và chuyển tải hình ảnh nâng cao hiệu quả cho các bác sỹ theo dõi, hội chẩn, chẩn đoán bệnh góp phần tiết kiệm và giảm ô nhiễm môi trường... Thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục mở rộng quy mô giường bệnh, củng cố và nâng cao uy tín về chuyên môn, kỹ thuật để xứng đáng là một trong những cơ sở y tế đặc biệt về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi...

Với vai trò là đơn vị chủ lực phục vụ y tế, những năm qua, bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức phục vụ tốt công tác y tế tại các Hội nghị của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và các sự kiện lớn của đất nước. Là Bệnh viện đa khoa tuyến cuối của Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ cho 28 tỉnh, thành phố phía Bắc, công tác hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật và đào tạo cho các bác sĩ thuộc lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của các tỉnh thành phía Bắc luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm. Ngoài ra, Bệnh viện thực hiện các chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật như phẫu thuật nội soi, pha chế thuốc và điều trị ung thư cho tuyến dưới của bệnh viện đã mang lại hiệu quả tích cực và để lại dấu ấn sâu đậm cho đồng nghiệp và bà con tại những vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Những thành tích trên của Bệnh viện đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận và Bộ Y tế đánh giá cao.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Văn Thưởng đã chúc mừng tập thể lãnh đạo cùng các y bác sỹ và các cán bộ công nhân viên của Bệnh viện Hữu Nghị nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao những dấu ấn rất đáng tự hào trong việc đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của Bệnh viện trong suốt gần 60 năm qua. Đặc biệt trong 10 năm gần đây, Bệnh viện đã có những bước tiến rất quan trọng. Chất lượng khám chữa bệnh, điều trị, đào tạo cán bộ của Bệnh viện cũng ngày càng được nâng lên; đồng thời đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện ngày càng phát triển mạnh mẽ về chất lượng và số lượng; cơ sở vật chất, thiết bị ngày càng hiện đại, tiếp cận được với công nghệ mới, quản trị mới. Sự nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện đã từng bước nâng cao uy tín của bệnh viện và tạo được niềm tin đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng với truyền thống là Bệnh viện anh hùng. Đây cũng là sự động viên lớn lao và là động lực tinh thần quan trọng để Bệnh viện phát triển trong thời gian tới.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, trong bối cảnh đời sống kinh tế ngày càng phát triển và đời sống của người dân tiến bộ hơn kéo theo nhu cầu khám chữa bệnh cũng ngày càng cao, yêu cầu ngày càng nhiều, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện. Thời gian tới, Bệnh viện cần tiếp tục vươn lên để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của Đảng, Nhà nước, xã hội, tạo dựng được sự tin yêu, tin cậy của nhân dân đối với ngành y tế nói chung và với Bệnh viện nói riêng. Đồng thời, Bộ Y tế cần hỗ trợ cho Bệnh viện những cơ chế tốt nhất để tiếp tục phát triển...

Nhân dịp này, Huân chương Lao động hạng Nhì đã được trao cho PGS.TS. Lê Văn Thạch, nguyên Giám đốc Bệnh viện. Đồng thời, 10 cá nhân của Bệnh viện cũng được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 
 10 cá nhân của Bệnh viện cũng được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất