Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 17/10/2015 16:0'(GMT+7)

Tưng bừng Ngày hội Tân sinh viên Thủ đô 2015

Ngày 17/10, tại Nhà Văn hóa học sinh - sinh viên Hà Nội đã khai mạc Ngày hội Tân sinh viên Thủ đô 2015 do Thành đoàn và Hội sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, mở đầu cho chuỗi hoạt động quy mô lớn và đầy ý nghĩa đối với sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội trong năm học 2015-2016. 

Với thông điệp “Hãy đến với chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ các bạn vững bước trên con đường học đại học”, Ngày hội Tân sinh viên Thủ đô 2015 được tổ chức với mục đích chào đón các sinh viên vừa mới nhập học, đồng thời tạo cơ hội để tân sinh viên trao đổi, giao lưu, chia sẻ, giải đáp thắc mắc; trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp học tập để giúp tân sinh viên tự tin, xây dựng mục tiêu trong học tập. 

Ngày hội năm nay diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/10. Ngày đầu khai mạc đã thu hút hàng nghìn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia. Cụ thể hóa phong trào “5 thi đua, 5 rèn luyện”, Ngày hội đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần hỗ trợ, định hướng cho tân sinh viên khi bước vào môi trường giáo dục đại học; đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Hội Sinh viên đối với việc học tập, rèn luyện của tân sinh viên. 

Tại lễ khai mạc, Hội sinh viên thành phố Hà Nội đã trao học bổng 30 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các tân thủ khoa, sinh viên vượt khó vươn lên học tập. Sự hỗ trợ kịp thời này là nguồn động viên, khích lệ, giúp các sinh viên, đặc biệt là các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập và rèn luyện. 

Trong Ngày hội, nhiều hoạt động phong phú như: Tọa đàm với chủ đề: “Sinh viên với mạng xã hội”, “Bí quyết học tốt ở bậc đại học”, Triển lãm các sản phẩm thiết yếu với nhiều ưu đãi đặc biệt cho sinh viên, Game show “Sinh viên Thủ đô tiết kiệm điện”, các trò chơi tập thể với nhiều nội dung thi đấu sôi nổi… không chỉ là hoạt động gắn kết sinh viên mà còn cổ vũ phong trào rèn luyện kỹ năng, tăng cường sức khỏe trong sinh viên Thủ đô. 

Nói về nét mới của chương trình Ngày hội Tân sinh viên Thủ đô 2015, Phó Chủ tịch Hội sinh viên thành phố Hà Nội Nguyến Thiên Tú nhấn mạnh: Chương trình được tập trung vào các thiên hướng, nhu cầu thực tế của sinh viên ngày nay. Qua khảo sát, nhu cầu của các bạn sinh viên ngày càng phong phú với những đòi hỏi ngày càng cao hơn về các hoạt động cộng đồng, xã hội. Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức đã điều chỉnh và thay đổi hình thức sinh hoạt cho phù hợp hơn. Các chương trình này đã giúp đưa hoạt động của Hội Sinh viên gần gũi hơn với các bạn sinh viên. 

Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra liên hoan dân vũ giữa các trường đại học với nhiều bài nhảy sáng tạo, cùng các tiết mục ca nhạc của các ca sĩ đang được nhiều bạn trẻ mến mộ./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất