Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 4/1/2017 14:36'(GMT+7)

Tuyên dương 10 công dân trẻ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh năm 2016

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Lãnh đạo TP.HCM chúc mừng 10 công dân trẻ tiêu biểu năm 2016.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Lãnh đạo TP.HCM chúc mừng 10 công dân trẻ tiêu biểu năm 2016.

Đến dự có các đồng chí: nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang; Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Phó Bí thư Thành ủy  Võ Thị Dung; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Lệ; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường… cùng các gương mặt trẻ thanh niên thành phố, các công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM qua các năm là công dân trẻ tiêu biểu đã về dự.

Để bình chọn các công dân trẻ tiêu biểu năm 2016, từ 131 hồ sơ đề cử của 49 đơn vị cơ sở đoàn trực thuộc và các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí, Hội đồng bình chọn Công dân trẻ tiêu biểu đã xét chọn 10 gương Công dân trẻ tiêu biểu  năm 2016, là những bạn trẻ tiêu biểu có nhiều sáng kiến xuất sắc, cống hiến cho xã hội.

Theo đó, các công dân trẻ tiêu biểu năm 2016, là: 

-Tô Huỳnh Phúc (11 tuổi) - lớp 6A5 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

-Nguyễn Xuân Giềng (23 tuổi) - trợ giảng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

-Nguyễn Lạc Hà (27 tuổi) - nghiên cứu viên Trung tâm Nghiên cứu vật liệu cấu trúc nano và phân tử (ĐH Quốc gia TP.HCM).

-Bùi Vũ Nguyệt Minh (16 tuổi) - lớp 8/9 piano hệ trung cấp Nhạc viện TP.HCM.

-Lê Tú Chinh (19 tuổi) - vận động viên điền kinh Trung tâm TDTT Thống Nhất.

-Nguyễn Trung Hiếu (30 tuổi) - chủ trại cá giống Trung Hiếu (Củ Chi).

-Đoàn Thiên Phúc (27 tuổi) - giám đốc điều hành Công ty CP giải pháp phần mềm SetechViet.

-Lê Thanh Vủ (26 tuổi) - Đội CSHS đặc nhiệm, Phòng PC45 (Công an TP.HCM).

-Lê Duy Phúc (25 tuổi) - Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP.HCM (Tổng công ty Điện lực TP.HCM).

-Nguyễn Viết Thanh (28 tuổi) - Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức (Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM).

Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Mạnh Cường trong phát biểu đã khẳng định các gương công dân trẻ tiêu biểu được tuyên dương 11 năm qua đã thực sự tạo ra những giá trị đáng tự hào của thanh thiếu nhi thành phố. Mỗi điển hình được vinh danh luôn tự ra sức rèn luyện để không chỉ xứng đáng với danh hiệu tại thời điểm được tuyên dương mà còn nỗ lực, phấn đấu bền bỉ để xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng mà xã hội đã dành cho các bạn trẻ là những công dân tiêu biểu. 

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên Thành phố đóng góp thiết thực vào kết quả khả quan của kinh tế - xã hội TP năm 2016, trong đó 10 gương công dân trẻ tiêu biểu là những điển hình đã ghi dấu ấn trên nhiều lĩnh vực trọng yếu mà Thành phố đang quan tâm phát triển. Là những tấm gương sáng về nghị lực, đam mê, sự tận tâm, nhiệt huyết, sự hy sinh thầm lặng, hun đúc và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, các công dân trẻ tiêu biểu hôm nay tiếp tục củng cố niềm tin về lớp thanh niên thành phố luôn giàu lý tưởng và ước mơ xung kích, sáng tạo, sẵn sàng dấn thân trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của thành phố. Đồng chí mong muốn các công dân trẻ tiêu biểu luôn phấn đấu xứng đáng với danh hiệu, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, tiến bộ hơn nữa vì Thành phố thân yêu.

Đồng chí Tất Thành Cang, cũng đề nghị tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố tiếp tục sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức các phong trào hành động; chăm lo, khơi sức sáng tạo của thanh niên, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Thay mặt cho 10 công dân trẻ tiêu biểu 2016 được tuyên dương, anh Đoàn Thiên Phúc - gương thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu, khẳng định sẽ luôn học tập các thế hệ trẻ đi trước, luôn sống, lao động, học tập xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng bộ và chính quyền TP.HCM. Điều mà Đoàn Thiên Phúc muốn gửi tới các bạn trẻ thanh niên thành phố, là: “Hãy luôn gắn với trách nhiệm tiên phong, hãy luôn khát vọng, hãy luôn nỗ lực vì những điều tốt đẹp và hãy cùng chia sẻ trách nhiệm để tham gia xây dựng đất nước và thành phố chúng ta”.

Tính đến nay, qua 11 năm chương trình bình chọn tuyên dương các công dân trẻ tiêu biểu hàng năm đã tuyên dương 68 đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tiêu biểu đã được bình chọn đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh./.       

Phạm Bá Nhiễu



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất