Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 5/5/2015 10:36'(GMT+7)

U23 Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục HCV SEA Games 28

Nhiều cầu thủ trẻ được gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam.

Nhiều cầu thủ trẻ được gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam.

HLV Miura trực tiếp đề xuất danh sách 30 cái tên cho ĐT U23 Việt Nam. Trong danh sách này, các tuyển thủ quốc gia như: Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh và các cầu thủ trẻ Công Phượng, Tuấn Anh... sẽ là nòng cốt của đội tuyển U23 Việt Nam. Đây được coi là lực lượng mạnh nhất mà HLV Miura có ở thời điểm này, bởi đội tuyển có sự kết hợp giữa những cầu thủ kinh nghiệm trận mạc, cùng với sức trẻ, khát khao cống hiến.

Trong bản danh sách vừa công bố, HLV người Nhật Bản quyết định không gọi ba cầu thủ của HAGL là Hồng Duy, Lê Văn Sơn và  Xuân Trường. Những cầu thủ này đều đang gặp vấn đề chấn thương. Đặc biệt, Xuân Trường chấn thương khá nặng khiến cầu thủ này phải mất nhiều thời gian mới trở lại sân cỏ. Việc không gọi Xuân Trường lên tuyển là một sự đáng tiếc rất lớn, bởi HLV Miura vốn rất thích cách chơi bóng của thủ gốc Tuyên Quang này. Một tài năng trẻ khác là Đông Triều cũng mới trở lại thi đấu cho HAGL nhưng HLV người Nhật đã có hàng loạt lựa chọn tốt ở vị trí trung vệ như Bùi Tiến Dũng, Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải nên HLV Miura chưa chọn Đông Triều.

Đáng chú ý nhất trong đợt tập trung này là ở hàng phòng thủ có sự xuất hiện của cầu thủ Vũ Ngọc Thịnh (sinh năm 1993). Ngoài ra, trung vệ có chiều cao 1m 90 Phạm Hoàng Lâm cũng được gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam.

Một số gương mặt từng tham dự Asian Games và AFF Cup 2014 như: Ngọc Hải, Hoàng Lâm, Thanh Hiền, Minh Tùng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Phi Sơn... cũng được gọi trở lại.

Việc HLV Miura đưa ra quyết định lựa chọn nhân sự rất nhanh chóng, bởi ông đã quá rõ về các cầu thủ của mình. HLV người Nhật đã dẫn dắt đội tuyển Olympic tham dự ASIAD 2014, ĐTVN tham dự AFF Cup 2014 và gần nhất là U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á. Ngoài ra, HLV Miura  tích cực di chuyển khắp các sân cỏ cả nước để chọn ra những cầu thủ có phong độ tốt nhất hiện nay. Đây là cơ sở để HLV Miura lựa chọn những cầu thủ phù hợp với lối chơi, đội hình của ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có đợt tập trung kéo dài 43 ngày trong trường hợp thầy trò HLV Miura vào tới chung kết SEA Games 28. Lần này, U23 Việt Nam sẽ chỉ tập trung tại địa điểm duy nhất tại Thủ đô Hà Nội và tham dự một số trận đấu cọ xát để chọn ra những cái tên chính thức dự SEA Games tại Singapore.

Trước khi lên đường sang Singapore dự SEA Games, thầy trò HLV Miura sẽ thi đấu 4 trận, 2 trận giao hữu quốc tế với U23 Hàn Quốc vào ngày 9/5 và một trận vào ngày 16 hoặc 18-5 với quân xanh trong khu vực. 2 trận với các đội bóng trong nước vào ngày 10-5 và giao hữu với ĐTVN vào ngày 20 hoặc 22-5.

Dự kiến ngày 25/5, đội U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore dự SEA Games 28. Trước đó 1 ngày, HLV Miura sẽ có mặt tại Thái Lan để dẫn dắt ĐTVN thi đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018.

SEA Games 28 là giải đấu quan trọng nhất trong năm 2015 của bóng đá Việt Nam, nếu U23 Việt Nam chỉ vào đến bán kết như mục tiêu ban đầu đề ra, coi như là một thất bại. Người hâm mộ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chắc chắn mong muốn, HLV Miura cùng các học trò làm được nhiều hơn thế. Mong rằng, với những cầu thủ tốt nhất, HLV người Nhật Bản sẽ có giải đấu thành công và mang về niềm vui, vinh quang cho bóng đá Việt Nam.

Danh sách triệu tập đội U23 Việt Nam:


Thủ môn (5): Phạm Văn Tiến, Lê Văn Trường (HAGL), Phí Minh Long, Nguyễn Văn Công (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh).

Hậu vệ (9):
Lê Đức Lương, Bùi Tiến Dũng (HAGL), Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải (SLNA), Huỳnh Tấn Tài, Phạm Hoàng Lâm (Long An), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Nguyễn Minh Tùng (Quảng Ninh).

Tiền vệ (9):
Hồ Ngọc Thắng, Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Phi Sơn, Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo (7): Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh)./.

Long Vũ (QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất