Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 17/9/2013 12:52'(GMT+7)

UEFA công bố địa điểm tổ chức trận Chung kết Champions League 2013-2014

Toàn cảnh bên trong SVĐ Estadio da Luz

Toàn cảnh bên trong SVĐ Estadio da Luz

Estadio da Luz là sân nhà của Benfica, câu lạc bộ giàu truyền thống của BĐN, đội bóng đã giành vị trí á quân ở Europa League mùa trước. Đây là lần thứ hai mà một trận Chung kết cúp châu Âu được tổ chức tại đây. Trước đó, Estadio da Luz đã đón tiếp Werder Bremen và AS Monaco trong trận Chung kết Winners Cup năm 1992.

Điểm sơ về lịch sử hình thành SVĐ này, chúng ta có thể thấy được mức độ nổi tiếng của nó ở Bồ Đào Nha cũng như toàn châu Âu. Estadio da Luz được xây dựng vào năm 1954 và nó chính thức được xây mới vào năm 2003 với sức chứa 65.647 khán giả. Kể từ đó đến nay, SVĐ này được sử dụng thường xuyên để tổ chức các trận đấu của Benfica.

Các tiện nghi trong và ngoài SVĐ này cũng rất đáng chú ý. Có 55 quầy bán đồ uống, một số nhà hàng, trung tâm thể thao, trung tâm thương mại, bảo tàng và một bãi đậu xe hiện đại gồm 3 tầng có thể chứa hơn 1400 chiếc.



Barca là đội bóng nước ngoài được chơi bóng tại đây khá nhiều lần

Thời gian diễn ra trận đấu cuối cùng của Champions League năm nay cũng được UEFA công bố, ngày 24/05/2014. Được biết, tiền thân của Champions League là cúp C1 trước đây cũng từng có một trận Chung kết được tổ chức trên đất BĐN. Đó là cuộc đụng độ giữa Inter Milan và Celtic vào năm 1967 ở sân Estadio Nacional do Jamor, thời điểm Celtic đã đăng quang.

Như vậy, có thể xem đây là lần thứ hai giải đấu hàng đầu dành cho các CLB của châu Âu đến với đất nước Bồ Đào Nha, quê hương của siêu sao Cristiano Ronaldo. Hãy cùng chờ xem hai đội bóng nào sẽ góp mặt tại đây vào ngày 24/05/2014./.

Theo thethaovanhoa


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất