Thứ Năm, 19/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 20/8/2010 15:0'(GMT+7)

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên họp thứ 33

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng. Ảnh tư liệu

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng. Ảnh tư liệu

 

Sáng 20/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên họp thứ 33. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Phiên họp lần này, các thành viên của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về một số vấn đề lớn vẫn còn có những ý kiến khác nhau của Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật tố tụng dân sự. Một số dự án luật mới cũng sẽ được xem xét là dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm; Luật Khiếu nại; Luật Phòng, chống mua bán người; Luật Đo lường...

Bên cạnh đó, một nội dung quan trọng khác tại phiên họp này là xem xét dự thảo báo cáo của của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2004-2011; đánh giá việc thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường.

Theo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (ban hành ngày 16/1/2009), cả nước có 67 huyện, 32 quận và 483 phường của 7 tỉnh Lào Cai, Vĩnh Phúc, Nam Định, Quảng Trị, Phú Yên, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu và 3 thành phố: thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND từ ngày 1/4/2009./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất