Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 22/10/2015 10:14'(GMT+7)

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng Đinh Thế Huynh tặng quà nhân dân xã Cự Nẫm (Quảng Bình)

Cự Nẫm là vùng bán sơn địa của huyện Bố Trạch. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, vùng quê này nổi tiếng với “làng chiến đấu Cự Nẫm” được ghi vào sử sách. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, xã Cự Nẫm được chọn làm điểm tập kết hàng hóa quân sự, đưa đón bộ đội, thanh niên xung phong vào các chiến trường miền nam. Đây cũng là nơi đặt các trạm trung chuyển, tiếp nhận, chăm sóc thương binh chuyển tiếp từ các chiến trường ra miền bắc. Sau khi đất nước hòa bình và thống nhất, Cự Nẫm gặp không ít khó khăn trong xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển sản xuất.

Nhằm tri ân vùng quê giàu truyền thống cách mạng; đồng thời chia sẻ với những khó khăn của cán bộ và nhân dân xã hai lần Anh hùng này, năm 2012, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đến thăm Cự Nẫm và giúp đỡ xã xây dựng nhà văn hóa đồng thời cũng là nhà truyền thống Cự Nẫm.

Tháng 8-2014, nhà văn hóa xã Cự Nẫm được xây dựng với sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tập đoàn viễn thông quân đội, với số vốn 5,7 tỷ đồng. Đến nay, nhà văn hóa rất khang trang đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Chia sẻ niềm vui với bà con địa phương, đồng chí Đinh Thế Huynh mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Cự Nẫm đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Trước mắt, xã tập trung hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và thúc đẩy sản xuất để nâng cao đời sống cho nhân dân.

Dịp này, đồng chí Đinh Thế Huynh tặng xã Cự Nẫm một chiếc tivi đặt trong nhà văn hóa và 10 bộ máy vi tính.


Giao Tuyến
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất