Thứ Sáu, 11/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 14/11/2011 13:53'(GMT+7)

Vai trò của Mặt trận là rất lớn trong việc tập hợp các tầng lớp nhân dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm gặp gỡ đông đảo bà con khu dân cư xóm Cầu, xã Bắc Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Hoàng Long

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm gặp gỡ đông đảo bà con khu dân cư xóm Cầu, xã Bắc Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Hoàng Long

Những năm trước, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn có mặt cùng tham dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Tại những cuộc gặp gỡ thân tình ấy, bà con các khu dân cư của thôn Đồng Sơn, xã Liên Sơn, Kim Bảng, Hà Nam; thôn Bồ Dương, xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương; thôn Lỗ Khê xã Liên Hà, huyện Đông Anh,...vẫn nhớ rất rõ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng luôn nhấn mạnh vai trò của Mặt trận trong việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Và ngày hôm qua (13-11), tại khu dân cư xóm Cầu, một lần nữa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục nhấn mạnh vai trò to lớn của Mặt trận trong việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, mong muốn bà con các dân tộc chung sức cùng Mặt trận phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ngày hội đại đoàn kết ở xóm Cầu năm nay thật sự tươi vui. Từ sáng tinh mơ, 3 đội văn nghệ của xóm đã tập trung ở nhà văn hóa để biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Tiếng cồng chiêng độc đáo của người Mường trầm hùng vang dội khắp núi đồi, hòa quyện với những lời ca tiếng hát thắm đượm tình yêu quê hương đất nước. Mỗi người dân nơi đây đều phấn khởi với những thành quả đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương mình.

Chia sẻ cảm xúc với chúng tôi, trưởng ban công tác Mặt trận xóm Cầu, Bùi Văn Hậu cho biết, việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết đã được xóm duy trì đều đặn vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Đây không chỉ là dịp để đồng bào các dân tộc Mường, Dao, Kinh trên địa bàn xã Bắc Sơn cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng 81 năm của Mặt trận mà còn là dịp để các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn cùng nhau gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, cách làm ăn và thống nhất đề ra những nhiệm vụ trong năm tới.

Xóm Cầu là một trong 5 xóm của xã Bắc Sơn có đông đồng bào dân tộc Mường sinh sống (với trên 97%). Trong những năm qua, đồng bào dân tộc trong xóm đã có nhiều nỗ lực cố gắng, đoàn kết cùng nhau thực hiện 6 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Việc đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu hợp pháp, động viên nhân dân thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận quan tâm và người dân đồng tình hưởng ứng.
 
 
Biểu diễn văn nghệ trong ngày hội
 đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Cầu
Ảnh: HOÀNG LONG

Xóm Cầu, nay đã có 77,5% hộ có nhà kiên cố, 88% số hộ có xe máy; 100% số hộ được dùng điện và sử dụng phương tiện nghe nhìn. Thu nhập bình quân đầu người đạt 11,8 triệu đồng/người/năm; có 42,3% số hộ khá và giàu. Xóm không còn hộ đói. Bà con xóm Cầu luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, phát huy dân chủ, xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh, chăm lo sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí. Từ năm 2001 đến nay, khu dân cư liên tục đạt danh hiệu khu dân cư tiên tiến và khu dân cư văn hóa tiêu biểu.

Nói chuyện thân mật cùng bà con khu dân cư xóm Cầu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng khi được tham dự ngày hội đại đoàn kết với đông đảo bà con các dân tộc đang cùng chung sống trên mảnh đất Bắc Sơn; vui mừng vì những thành tựu mà người dân xóm Cầu nói riêng và Hòa Bình nói chung đã đạt được. Cùng bà con ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Đại đoàn kết là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Vai trò của Mặt trận là rất to lớn trong việc tập hợp thu hút đông đảo các dân tộc, các tầng lớp nhân dân trong khối đại đoàn kết.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã trao quà tặng khu dân cư xóm Cầu, thăm và tặng quà 5 gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình nghèo trong xóm. Cũng tại ngày hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm và các vị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình trồng cây lưu niệm tại Nhà văn hóa xóm Cầu.

Trung Hiếu/ĐĐK

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất