Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 11/2/2017 9:58'(GMT+7)

Vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân

Anh Bùi Trọng Lực đang giải quyết công việc

Anh Bùi Trọng Lực đang giải quyết công việc

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với  thực hiện phong trào thi đua Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, những năm qua Anh đã chủ động lập Kế hoạch tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã triển khai thực hiện Chương trình số 14 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 09 vủa Ban Bí thư về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Cùng với các đồng chí trong Ban Công an xã Ea Ô phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức hơn 100 đợt tuyên truyền pháp luật, phát động bảo vệ ANTT, thu hút hơn 9.800 lượt người dân tham gia; vận động bà con nhân dân đóng góp 200 triệu đồng xây dựng 365 bóng đèn điện thắp sáng giúp cho bà con đi lại thuận tiện và góp phần phòng chống tội phạm; xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả 21 tổ an ninh, 114 tổ tự quản, 21 tổ hòa giải và các tổ phòng cháy trong nhân dân. Trong 5 năm qua, các tổ hòa giải đã giải quyết trên 200 vụ mâu thuẫn diễn ra trong nội bộ nhân. Cùng với đó, Anh đã vận động quần chúng nhân dân chung tay phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã. Chính vì vậy mà từ các nguồn tin báo của nhân dân, Ban Công an xã đã phát hiện, xác minh, lập hồ sơ xử lý 132 vụ việc, 262 đối tượng; chuyển công an cấp trên xử lý 35 vụ; vận động thu hồi 34 khẩu súng kíp, súng cồn và hàng trăm hung khí dao, rựa mã tấu các loại; phối hợp với Công an huyện bắt 03 vụ vận chuyển pháo nổ, thu giữ 21kg pháo các loại. Ngăn chặn thành công nhiều vụ gây rối ANTT trong các thôn, buôn, đặc biệt đối tượng là thanh thiếu niên nên đã giảm án hình sự xảy ra trên địa bàn trong 5 năm qua. 

Ngoài ra, các mô hình “Khu dân cư an toàn về ANTT”; “Tiếng kẻng an ninh”… được Ban Công an xã Ea Ô bỏ nhiều tâm sức xây dựng cũng luôn phát huy hiệu quả tích cực. Đặc biệt, mô hình “Tiếng kẻng an ninh” đã tác động mạnh mẽ đến tình hình ANTT tại địa phương. Sau 3 năm triển khai thực, đến nay đông đảo người dân ở các thôn đã dần quen với những tiếng kẻng khuyến học, kẻng báo yên, báo thức và tiếng kẻng báo động mỗi khi trong thôn, xóm có việc hoặc có kẻ gian gây án. Ông Trần Văn Tình, người dân ở thôn 4, xã Ea Ô cho biết: Thời gian đầu, do người dân chưa quen nên việc triển khai mô hình “Tiếng kẻng an ninh” gặp không ít khó khăn. Còn bây giờ thì những tiếng kẻng đã trở thành một phần quen thuộc không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt của bà con trong xã. Cứ đến đúng giờ, nghe tiếng kẻng là học sinh trong thôn tự ngồi vào bàn học bài, mọi người dừng mọi hoạt động ồn ào để các cháu học tập. Đêm khuya, khi nghe tiếng kẻng báo yên, người dân cũng có ý thức dừng các hoạt động ồn ào để đi ngủ, tự giác chấp hành quy định giờ giấc nghỉ ngơi. Nhiều đối tượng trong và ngoài xã đến địa bàn không dám hoạt động, nhân dân rất phấn khởi và luôn nhiệt tình ủng hộ lực lượng Công an xã. Mô hình “Tiếng kẻng an ninh” đã tác động và chuyển biến tích cực đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã và đã được Bộ Công an trao Cờ thi đua xuất sắc 4 năm liền (2012 - 2015).
 
Trong 5 năm qua, đã thực hiện mời gọi hỏi răn đe 186 đối tượng, đưa 36 đối tượng ra kiểm điểm trước dân; cảm hóa giáo dục tại cộng đồng 53 đối tượng từ các trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng trở về hòa nhập cộng đồng, tu chí hoàn lương. Trong số đó có 21 người được Ban Công an xã bảo lãnh và giúp đỡ để được vay 570 triệu đồng từ các ngân hàng và “Quỹ doanh nhân với ANTT” để đầu tư sản xuất, làm ăn ổn định cuộc sống. Điển hình như anh Nguyễn Đình Hoa ở thôn 2A, được chính quyền, công an xã và nhân dân giúp đỡ, đã từ bỏ được quá khứ nghiện ngập trước kia để làm lại cuộc đời, làm ăn khấm khá, tích cực tham gia công tác xã hội, hiện anh đang làm Bí thư Chi đoàn thôn 2A. Còn anh Quách Trọng Lưu, ở thôn 4, xã Ea Ô thì từ một quá khứ lầm lỡ, vi phạm pháp luật, nhờ cán bộ chính quyền và Công an xã giúp vay vốn làm ăn, đến nay đã trở thành chủ một lò sản xuất gạch lớn trong xã.

Cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự, mang lại sự bình yên cho nhân dân. bản thân Anh là người cần cù, chịu khó học hỏi để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu công việc ngày càng đòi hỏi cao hơn. Với nỗ lực không ngừng của bản thân và các đồng chí trong Ban Công an xã, năm 2015 đội tuyển đã tham gia Hội thi Công an giỏi, kết quả đạt được giải nhất cấp huyện,  cấp tỉnh và khu vực phía Nam, đạt giải ba chung kết Hội thi Công an giỏi toàn quốc.

Với những thành tích đạt được, trong 6 năm qua, tập thể Công an xã Ea Ô và bản thân anh Bùi Trọng Lực liên tục được Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Cờ, Bằng khen, giấy khen các loại. Đặc biệt hơn, trong năm 2016 Anh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (giai đoạn 2011 - 2015).    

Thành Trung
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất