Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 10/9/2012 16:52'(GMT+7)

Việt Nam đăng cai Hội nghị vô tuyến Châu Á - TBD 13

Hội nghị APG 15-1 đã thu hút sự tham gia của 230 đại biểu đến từ các quốc gia thành viên, các tổ chức quốc tế và tổ chức liên kết. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp viễn thông hàng đầu trong nước và quốc tế như GSMA, Viettel, VNPT, Hanoi Telecom, Ericsson, Huawei, Qualcomm, Samsung.

Bộ TT&TT là cơ quan đại diện cho Việt Nam tham gia Hiệp hội Viễn thông Châu Á - Thái Bình Dương (APT) với tư cách là quốc gia thành viên.

Hội nghị APG 15-1 kéo dài trong 2 ngày (10 - 11/9/2012). Đây là hội nghị đầu tiên để bắt đầu quá trình chuẩn bị cho Hội nghị thông tin vô tuyến thế giới năm 2015 (WRC-15). Theo đó, sẽ xây dựng cấu trúc của APG, đề cử nhân sự (Chủ tịch, các Phó Chủ tịch APG cùng các nhân sự cấp cao khác), xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho WRC-15. Hội nghị cũng thảo luận, nghiên cứu các đề xuất của những nước thành viên, kết quả của Hội nghị thông tin vô tuyến thế giới năm 2012 (WRC-12), Hội đồng thông tin vô tuyến năm 2012 (RA-12).

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá cao vai trò của APT trong việc hài hòa quan điểm của khu vực để xây dựng quan điểm chung hướng tới Hội nghị thông tin vô tuyến thế giới. Sự phát triển không ngừng của các công nghệ mới dẫn tới nhu cầu phổ tần tăng lên mạnh mẽ đòi hỏi các quốc gia phải có chính sách hợp lý để đáp ứng nhu cầu đó; trong khi vẫn phải đảm bảo sử dụng phổ tần hợp lý, hiệu quả và kinh tế.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, từ 12 đến 15/9 sẽ diễn ra Hội nghị vô tuyến Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 13 (AWG-13) nhằm xem xét các báo cáo, đề xuất liên quan đến những hoạt động phát triển, nghiên cứu và phê duyệt các kết quả nghiên cứu được hoàn thành theo thời gian đã định. Hội nghị là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, nhà khai thác, nhà cung cấp thiết bị viễn thông thảo luận, chia sẻ quan điểm về khả năng sử dụng hiệu quả phổ tần, các giải pháp công nghệ mới, nhu cầu phổ tần cho những dịch vụ mới nổi.

Tại Hội nghị AWG-13, Cục Tần số - Vô tuyến điện (Bộ TT&TT) sẽ thay mặt nước chủ nhà trình bày, chia sẻ quan điểm của Việt Nam về chính sách quy hoạch phổ tần cho IMT, thị trường di động băng rộng và định hướng quy hoạch cho di động băng rộng của Việt Nam. Đồng thời, Cục Tần số - Vô tuyến điện cũng có đề xuất lên Hội nghị liên quan tới việc sử dụng tần số trong băng tần 806 - 906 MHz, các nghiệp vụ hội tụ di động, cố định, việc sử dụng tần số trong băng tần 3400 - 3600 MHz phục vụ cho việc nghiên cứu dùng chung giữa vệ tinh và IMT, thúc đẩy hài hòa tần số của khu vực trong dải tần 2500-2690 MHz, giúp các nước trong khu vực có cơ hội triển khai IMT trong băng tần này.

Đoàn Hạnh - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất