Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 18/3/2010 22:3'(GMT+7)

Việt Nam – Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác xây dựng pháp luật

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và  Bộ trưởng Lập pháp Hàn Quốc Lee Seog Yeon - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Lập pháp Hàn Quốc Lee Seog Yeon - Ảnh: Chinhphu.vn

Chiều 18/3, tiếp Bộ trưởng Lập pháp Hàn Quốc Lee Seog Yeon đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vui mừng nhận thấy quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực đang phát triển tốt đẹp.

Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Lee Seog Yeon với Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường, Thủ tướng cho biết, một trong những nguyên nhân chính cản trở tiến trình phát triển, đổi mới mạnh mẽ của Việt Nam là những hạn chế, yếu kém về luật pháp.

Thủ tướng khẳng định, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hiện nay của Chính phủ Việt Nam là cải cách hệ thống pháp luật theo hướng giảm phiền hà cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp, phù hợp với nền kinh tế thị trường và quá trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

Ảnh: Chinhphu.vn

Trên tinh thần này, Thủ tướng mong muốn Việt Nam – Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong công tác xây dựng pháp luật, pháp chế, đem lại hiệu quả thiết thực cho cả hai bên.

Thủ tướng cũng đánh giá cao đề xuất của phía Hàn Quốc trong việc đẩy mạnh phổ biến pháp luật của hai nước cho người Hàn Quốc làm việc tại Việt Nam và người Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc, coi đó là điểm nhấn trong mối quan hệ giữa ngành Lập pháp hai nước.

Bộ trưởng Lee Seog Yeon cho rằng mối quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp, song mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực pháp luật, tư pháp giữa hai nước chưa tương xứng.

Bộ trưởng Lee Seog Yeon khẳng định sẽ tăng cường hợp tác với Bộ Tư pháp Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng pháp luật nhằm góp phần tích cực vào tiến trình cải cách thủ tục hành chính ở Việt Nam, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên./.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất