Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 11/10/2015 21:54'(GMT+7)

Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 11/10, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công khủng bố tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/10/2015, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ:

“Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ngày 10/10/2015 tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiều người thiệt mạng và bị thương. 

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, gia đình những người thiệt mạng và tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu sẽ sớm bị trừng trị thích đáng.”

* Trước đó, chiều 10/10, hai vụ nổ lớn đã xảy ra gần một ga tàu hỏa chính ở Ankara. Vụ thứ nhất xảy ra trước cửa nhà ga và vụ thứ hai ở bên trong nhà ga, khiến cơ sở này bị hư hỏng nghiêm trọng. 

Hai vụ nổ trên xảy ra trước thềm một cuộc tuần hành hòa bình theo kế hoạch nhằm phản đối cuộc xung đột giữa chính quyền với lực lượng phiến quân người Kurd ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả điều tra ban đầu cho biết hai kẻ đánh bom liều chết đều thiệt mạng trong các vụ nổ này.

Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, số người thiệt mạng trong các vụ nổ chiều 10/10 tại thủ đô Ankara đã tăng lên 95 người, trong khi số người bị thương cũng tăng lên 246 người, trong đó 48 người bị thương nặng.


Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố quốc tang ba ngày để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ đánh bom trên.

Cộng đồng quốc tế cũng kịch liệt lên án các vụ đánh bom đẫm máu. Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ sự thất vọng trước các vụ tấn công. 

TG



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất