Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 24/4/2014 21:47'(GMT+7)

Việt Nam rơi vào bảng "tử thần" tại giải U19 châu Á

Đây là kết quả lễ bốc thăm vừa diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (24/4) tại Myanmar.

Vòng chung kết U19 châu Á năm nay có sự tham gia của 16 đội bóng. Nguyên tắc phân nhóm hạt giống dựa chủ yếu vào kết quả thi đấu ở vòng chung kết năm 2012 của các đội tuyển.

Ở giải đấu năm đó, U19 Việt Nam nằm tại bảng C cùng Uzbekistan, Jordan và Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Sau ba trận, U19 Việt Nam không giành nổi một chiến thắng, chỉ ghi được 2 bàn, để lọt lưới 14 lần và là đội có thành tích tệ nhất giải đấu. Đấy là lý do khiến đội tuyển của chúng ta dù chơi rất tốt ở vòng loại nhưng vẫn bị xếp vào nhóm hạt giống số bốn tại giải năm nay.

Đây là bất lợi rất lớn cho đoàn quân của thầy trò huấn luyện viên Graechen Guillaume, bởi cả ba nhóm hạt giống còn lại đều có những đội tuyển rất mạnh đang chờ đợi.



U19 Việt Nam đứng trước nhiều nguy cơ trước lễ bốc thăm giải U19 châu Á. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Tại nhóm hạt giống số một, ngoại trừ chủ nhà U19 Myanmar, Hàn Quốc, Iraq và Uzbekistan chính là ba đội bóng có thứ hạng cao nhất ở giải đấu năm 2012. Bất cứ đối thủ nào trong số họ đều là những thử thách quá tầm với U19 Việt Nam.

Nhóm hạt giống số hai và số ba cũng tiềm ẩn những tên tuổi lớn. Nhật Bản ở nhóm số hai là “khắc tinh” của U19 Việt Nam trong khi Trung Quốc và Qatar tại nhóm số ba là hai cường quốc bóng đá của châu lục.

Kịch bản tồi tệ nhất có thể tưởng tượng của U19 Việt Nam là một bảng đấu với sự hiện diện của đương kim vô địch Hàn Quốc, đối thủ cũ Nhật Bản và đội bóng láng giềng Trung Quốc.

Ở chiều ngược lại, U19 Việt Nam sẽ dễ thở hơn rất nhiều nếu chỉ gặp đội chủ nhà Myanmar, Iran và Thái Lan.

Kết quả bốc thăm chính thức sẽ có sau 19 giờ 30 tối nay. Độc giả có thể theo dõi trực tiếp các diễn biến từ lễ bốc thăm trên kênh YouTuBe chính thức của AFC ở trên.

Phân nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm giải U19 châu Á 2014

Nhóm 1: Myanmar, Hàn Quốc, Iraq, Uzbekistan

Nhóm 2: Australia, Japan, Iran, CHDCND Triều Tiên

Nhóm 3: UAE, Thái Lan, Trung Quốc, Qatar

Nhóm 4: Indonesia, Oman, Việt Nam, Yemen

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất