Theo ông Ngân, hiện tại Việt Nam chỉ có một trung tâm giới thiệu sản phẩm đang hoạt động tại nước ngoài là Trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại New York (Mỹ). Tuy nhiên trong thời gian qua trung tâm này hoạt động chưa hiệu quả. Trước đó, Trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất) cũng đã đóng cửa do hoạt động không hiệu quả.
Ông Ngân cho biết, Bộ Công Thương vừa chấp thuận cấp một khoản kinh phí hàng năm khoảng 100.000 USD cho Trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại New York hoạt động.
Một trong những nguyên nhân khiến các trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại nước ngoài hoạt động không hiệu quả là do thiếu kinh phí, các doanh nghiệp chưa mặn mà với việc quảng bá sản phẩm thông qua các trung tâm này, nhiều doanh nghiệp thậm chí còn gửi những sản phẩm cũ đi giới thiệu, trưng bày ở ngoài nước./.