Thứ Sáu, 20/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 20/9/2013 18:42'(GMT+7)

Việt Nam sẽ trở thành điểm trung chuyển hàng hóa quốc tế

(Ảnh: Lê Hưng)

(Ảnh: Lê Hưng)

Hội thảo được tổ chức trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá về tình hình đầu tư của các quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong mở rộng (bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma) cũng như đánh giá tiềm năng phát triển và cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào khu vực này.

Hội thảo do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Mizuho Bank Ltd phối hợp cùng Hiệp hội doanh nhân Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng (JBAD) tổ chức với sự tham dự của hơn 50 doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại Hội thảo, Ông Itaru Kitahira, Tổng giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Ngành tại Châu Á của Mizuho Bank Ltd cho biết: Trong tương lai Việt Nam sẽ trở thành một điểm trung chuyển hàng hóa quốc tế và Đà Nẵng sẽ là một trong những cảng trung chuyển lớn của Việt Nam.

 
Đại biểu doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tham dự Hội thảo. (Ảnh: LH)

Hội thảo là cầu nối quan trọng tạo ra cơ hội cho các ngân hàng trong việc thiết lập quan hệ và cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào TP. Đà Nẵng nói riêng và đầu tư vào Việt Nam nói chung.

Hội thảo "Phát triển Việt Nam và tiểu vùng sông Mekong mở rộng” là một trong những hoạt động thường xuyên được Vietcombank và Mizuho Bank Ltd tổ chức kể từ khi hai ngân hàng chính thức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ năm 2011 nhằm kết nối hoạt động của các ngân hàng với các doanh nghiệp Nhật Bản và kết nối doanh nghiệp Nhật Bản với thị trường Việt Nam./.

Ngày 17/9/2013, trong khuôn khổ Hội nghị SIBOS 2013 tại Dubai (các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã được Tạp chí Asian Banker (TAB) vinh danh là “Ngân hàng có Bảng cân đối vững mạnh nhất năm 2013” (Strongest Bank Balance Sheet Recognition 2013). Giải thưởng này được TAB bình chọn và đánh giá theo 5 tiêu chí: quy mô phát triển, sự tăng trưởng của Bảng cân đối kế toán, rủi ro, chất lượng hoạt động và thanh khoản.

Giải thưởng này được TAB khởi xướng từ 2007 nhằm công nhận thành tích của các ngân hàng thương mại hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và được giới chuyên gia tài chính sử dụng như nguồn chỉ dẫn về độ vững mạnh của các ngân hàng.

Lê Hưng



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất