Thứ Bảy, 28/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 12/7/2012 5:46'(GMT+7)

Việt Nam tham dự Diễn đàn Thượng đỉnh Hong Kong

 
Với chủ đề “Hợp tác khu vực giữa Hong Kong và Đông Á", diễn đàn đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận của các chính khách cùng học giả.

Khai mạc diễn đàn, tân Trưởng Đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh cho rằng trong thập kỷ qua Đông Á đã trở thành động lực mạnh mẽ của tăng trưởng toàn cầu.

Bất chấp khủng hoảng nợ châu Âu và sự đi xuống của kinh tế Mỹ, tăng trưởng của khu vực châu Á sẽ vẫn đạt 6,9% trong năm nay và 7,3% vào năm tới. Điều này cho thấy châu Á đã thành công trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, theo ông Lương Chấn Anh, để duy trì xung lực này các nền kinh tế cần phải hợp tác tăng cường quan hệ và cùng nhau đạt được tăng trưởng kinh tế cao hơn.

Thay mặt Bộ Công Thương Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải đã điểm lại một số thành tựu nổi bật mà Việt Nam đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt trong lĩnh vực hội nhập khu vực và quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải khẳng định Việt Nam luôn ý thức rõ ràng về sự kết nối, tầm quan trọng của việc hội nhập với khu vực và thế giới sẽ mang lại lợi ích to lớn cho Việt Nam nói riêng và khu vực, thế giới nói chung.

Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, cơ chế, môi trường kinh doanh và đầu tư để thúc đẩy hợp tác khu vực cùng có lợi góp phần đưa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam-Trung Quốc, Việt Nam-Hong Kong và các nước Đông Á không ngừng phát triển lên tầm cao mới./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất