Thứ Bảy, 26/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 26/10/2024 10:1'(GMT+7)

Việt Nam tiếp tục đóng góp tích cực vào công việc chung của "Nhóm G77 và Trung Quốc"

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ. (Ảnh tư liệu: TTXVN)

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ. (Ảnh tư liệu: TTXVN)

Tham dự sự kiện có Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Philemon Yang cùng Đại sứ các nước thành viên G77 và Trung Quốc tại tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ, khẳng định Nhóm G77 và Trung Quốc là một trong những tập hợp quan trọng nhất tại LHQ, không chỉ bởi số lượng thành viên đông nhất mà còn do tinh thần đoàn kết trong thúc đẩy các ưu tiên về kinh tế và phát triển cho các nước đang phát triển.

Tại Hội nghị thượng đỉnh về phát triển bền vững 2023 và Hội nghị thượng đỉnh Tương lai 2024, Nhóm đã thúc đẩy lập trường chung, bảo vệ lợi ích và ưu tiên của các nước đang phát triển trong thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững, cũng như huy động tài chính và phương thức thực hiện để đạt được các mục tiêu này.

Trong thời gian tới, Việt Nam đề xuất tiếp tục thúc đẩy các ưu tiên và nhu cầu của Nhóm G77 và Trung Quốc tại các tiến trình lớn của LHQ, tăng cường hợp tác Nam-Nam để hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển và tăng cường phương thức làm việc, trong khi vẫn giữ vững các giá trị truyền thống để cải thiện hiệu quả hoạt động của nhóm.

Việt Nam tự hào là một trong những thành viên sáng lập Nhóm G77 và Trung Quốc, khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, thực chất vào công việc chung của nhóm, trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, thúc đẩy chủ nghĩa đa phương./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất