10 thương hiệu Việt Nam đã xuất hiện trong danh sách “top 1.000 thương
hiệu hàng đầu châu Á", trong đó Vietjet Air là thương hiệu duy nhất vào
top 500 – đứng ở vị trí 490, nhà mạng Viettel đứng thứ 501, MobiFone
đứng thứ 605 trong bảng xếp hạng này.
Theo chinhphu.vn, một nghiên cứu mới đây của công ty nghiên cứu thị
trường Nielsen cho thấy, những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu
danh sách 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, các doanh
nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của họ.
Kết quả này được công bố trong báo cáo thường niên top 1.000 thương
hiệu hàng đầu châu Á - một nghiên cứu về nhận thức thương hiệu dưới góc
độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific dựa
trên nghiên cứu từ Nielsen.
Theo Nielsen, 10 thương hiệu Việt Nam đã xuất hiện trong danh sách
này, trong đó Vietjet Air là doanh nghiệp duy nhất vào top 500 khi đứng
vị trí thứ 490 trong danh sách thương hiệu hàng đầu châu Á.
Các thương hiệu Việt Nam khác lọt vào top 1.000 bao gồm Viettel
(501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), MobiFone (605), Trung Nguyên
(626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S
(807).
Như vậy ngành viễn thông đã có sự góp mặt của hai nhà mạng Viettel,
MobiFone trong danh sách 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2016.
Đáng chú ý, Vietcombank là ngân hàng duy nhất lọt Top 1.000 này. Năm
2016, thứ hạng của Vietcombank tăng 20 bậc so với năm 2015, đã cho thấy
những nỗ lực không ngừng của một thương hiệu ngân hàng Việt trong thời
kì hội nhập quốc tế.
Nhiều năm trở lại đây, Vietcombank được đánh giá là ngân hàng luôn
duy trì sự phát triển ổn định, hiệu quả, hướng tới tăng trưởng bền vững,
tiên phong áp dụng các chuẩn mực ngân hàng hiện đại.
Năm 2015, Hãng tư vấn Brand Finance cũng đã công bố danh sách 500
thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất cũng đánh giá thương hiệu
Vietcombank hiện ở mức A+, cao nhất so với các ngân hàng tại thị trường
Việt Nam, giá trị thương hiệu Vietcombank đạt tới 157 triệu USD.
Khảo sát top 1.000 thương hiệu hàng đầu Châu Á là một nghiên cứu toàn
diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố
bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific và dựa trên nghiên cứu độc quyền của
Nielsen. Đây là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm, chỉ ra
những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.
Báo cáo Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á kết hợp thái độ của
người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á gồm
Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia,
Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Khảo sát được thực hiện trên tổng số 400 người được hỏi ở từng thị
trường, ngoại trừ Ấn Độ và Trung Quốc - nơi khảo sát tương ứng trên 800
và 1.200 người. Nghiên cứu này đại diện cho dân số tại mỗi thị trường,
khảo sát dựa trên độ tuổi, giới tính và mức thu nhập hộ gia đình hằng
tháng./.
Theo ICTnews