Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 27/6/2013 19:48'(GMT+7)

VN tạm dẫn đầu Đại hội thể thao học sinh ASEAN

Tay vợt Phạm Thanh Sơn thi đấu nội dung đôi nam. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Tay vợt Phạm Thanh Sơn thi đấu nội dung đôi nam. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3, các vận động viên Việt Nam tiếp tục giành thêm được 11 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Trong đó, các vận động viên điền kinh giành 4 huy chương vàng, bóng bàn 2 huy chương vàng, Pencak Silat 3 huy chương vàng, bơi lội 2 huy chương vàng.

Với thành tích này, đội Việt Nam tạm dẫn đầu Đại hội.

Trong đó, ở môn bơi lội vận động viên Ánh Viên tiếp tục giành thêm 2 huy chương vàng ở các nội dung 800m tự do với thời gian là 8 phút 53 giây 99 và nội dung 400m tự do với thành tích 4 phút 24 giây 46.

Ở nội dung 800m tự do, vận động viên Thái Lan Ammiga Himathongkom xếp thứ hai, ở nội dung 400m tự do, vận động viên Indonesia Raina Saumi Grahana Ramdl xếp ở vị trí thứ nhì với thời gian 4 phút 26 giây 31.

Tại sàn đấu Pencak Silat, Đoàn thể thao học sinh Việt Nam tranh tài ở 6 trận chung kết, trong đó các vận động viên Việt Nam đã giành được 3 huy chương vàng ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội - đôi và 1 huy chương bạc quyền biểu diễn cá nhân.

Ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội, Vũ Tiến Dũng-Nguyễn Xuân Thành-Nguyễn Quốc Việt đã xuất sắc vượt qua các đối thủ Syahrul Fajar-Deni Ramdani-Dino Bima Sulistianto của Indonesia và giành huy chương vàng cho đoàn thể thao học sinh Việt Nam.

Ở nội dung quyền biểu diễn đôi, Nguyễn Thị Huyền và Dương Thị Ánh Nguyệt cũng đã xuất sắc giành thêm huy chương vàng cho đội Việt Nam khi vượt qua đối thủ Malaysia. Sau đó, Nguyễn Thị Huyền-Dương Thị Ánh Nguyệt-Phạm Hoàng Thị Phương tiếp tục vượt qua các vận động viên của Indonesia và giành huy chương vàng thứ 3 của môn Pencak Silat.

Ở nội dung quyền biểu diễn cá nhân, Nguyễn Thị Mai Lan đã không vượt qua được Ni Kadek Astini của Indonesia và chấp nhận giành huy chương bạc ở nội dung này.

Ngày thi đấu thứ 3 cũng là ngày thi đấu thứ hai của môn điền kinh và các vận động viên Việt Nam tranh tài ở các nội dung: 400m, 100 nữ - nam, 3000m đi bộ nữ, 2000m nam - nữ, ném lao nam.

Chiếc huy chương vàng đầu tiên là của Phạm Ngọc Anh ở nội dung ném lao với thành tích 62,28m. Sau đó, ở nội dung chạy 3000m nữ Võ Biên Thanh Thu đã xuất sắc giành thêm tấm huy chương vàng thứ hai.

Liên tiếp sau đó đến lượt Nguyễn Thị Oanh (chạy cự ly 400m), Nguyễn Đức Chinh (100m nam) cán đích giành huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam. Ngoài 4 huy chương vàng, các vận động viên điền kinh còn mang về thêm cho đoàn thể thao học sinh Việt Nam 8 huy chương bạc và 3 chiếc huy chương đồng.

Như vậy, tính tới ngày 26/6, đoàn thể thao học sinh Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 52 huy chương, trong đó có 27 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 10 huy chương đồng.

Xếp thứ hai là đoàn thể thao học sinh Malaysia với 46 huy chương, trong đó có 14 huy chương vàng, 17 huy chương bạc và 15 huy chương đồng. Xếp thứ 3 là đoàn thể thao học sinh Thái Lan với 45 huy chương.

Hiện nay, Philippines là đoàn xếp cuối cùng với duy nhất 1 huy chương đồng./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất