Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 16/12/2013 21:18'(GMT+7)

Vòng 1/8 Champions League: Barca đụng Man City

Barca - Man City là 1 trong 2 cặp đấu đáng chú ý nhất

Barca - Man City là 1 trong 2 cặp đấu đáng chú ý nhất

Do xếp thứ 2 bảng D (sau Bayern Munich) nên Man City không được xếp vào nhóm hạt giống. Họ buộc phải đụng độ các đối thủ lớn ở vòng 1/8. Đáng tiếc cho thầy trò Manuel Pellegrini là họ phải đụng độ 1 trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, Barca.

Đây cũng là lá thăm thiếu may mắn của Barca bởi họ đã dẫn đầu bảng H và được xếp vào nhóm hạt giống. Ở vòng đấu bảng, Man City đã từng hạ gục Bayern Munich ở Allianz Arena và chỉ chịu xếp sau "Hùm xám" do thành tích đối đầu kém hơn. Đó là minh chứng cho thấy Man City không phải là thử thách dễ dàng với gã khổng lồ xứ Catalan.

Ở một cặp đấu đáng chú ý khác, Arsenal sẽ có màn tái ngộ với Bayern Munich, đối thủ đã từng đánh bại họ ở vòng 1/8 Champions League mùa trước. Vào thời điểm đó, Pháo thủ đã để thua Bayern ở sân nhà trong trận lượt đi với tỉ số 1-3. Ở trận lượt về, dù đã giành chiến thắng 2-0 song thầy trò Wenger vẫn dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách.

Với phong độ cao ở mùa giải này, Arsenal được kì vọng sẽ đòi được món nợ trước Bayern Munich. Tất nhiên, đó là mục tiêu khó bởi "Hùm xám" xứ Bavaria đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng ở Bundesliga.

Trong khi Man City và Arsenal bắt phải lá thăm khó thì Man Utd và Chelsea "dễ thở" hơn rất nhiều. Cụ thể, thầy trò David Moyes chỉ phải đụng độ Olympiacos (Hy Lạp) trong khi The Blues chạm trán Galatasaray. Đây là cặp đấu có ý nghĩa với HLV Jose Mourinho bởi ông sẽ tái ngộ 2 cậu học trò cũ là Wesley Sneijder và Didier Drogba.

Ở các cặp đấu còn lại, Real Madrid gặp Schalke 04, PSG chạm trán Leverkusen, Milan đụng độ Atletico Madrid và Nhà đương kim Á quân, Dortmund sẽ có màn tỉ thí với đại diện Nga, Zenit St Petersburg.

Theo lịch thi đấu, các trận lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 18, 19, 25 và 26/2/2014. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 11, 12, 18 và 19/3/2014. Các đội xếp trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà.

Ảnh minh họa
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League


Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất