Chương trình mang đến các sản phẩm tăng cường điều kiện vệ sinh hỗ trợ những điểm nóng như bệnh viện tuyến đầu, khu cách ly, bệnh viện dã chiến, trường học, xây dựng trạm rửa tay...
Là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng sớm bởi đại dịch COVID-19, tuy nhiên cho đến nay Việt Nam chỉ ghi nhận 268 ca nhiễm, không có trường hợp mắc bệnh mới trong 7 ngày qua và không ghi nhận ca tử vong nào.
Tình hình dịch bệnh COVID-19 suốt những tháng qua luôn nằm trong vòng kiểm soát chủ động của Chính Phủ, Bộ Y tế và các địa phương, số ca lây nhiễm cộng đồng thấp và 83% bệnh nhân đã khỏi bệnh. Công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19 hiệu quả của Việt Nam đã được dư luận quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.
Để kiểm soát tiến tới “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược Chính phủ đặt ra, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “Vững vàng Việt Nam” nhằm tuyên truyền để người dân duy trì các biện pháp an toàn sức khoẻ, lối sống vệ sinh, quyết tâm bảo vệ những thành quả đạt được và từng bước thích nghi cho một cuộc sống bình thường trong giai đoạn tới.
Phó giáo sư Nguyễn Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, nhấn mạnh các nghiên cứu cho thấy virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trong vòng vài giờ đến nhiều ngày tùy loại bề mặt vật liệu. Do vậy, việc thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng, vệ sinh bề mặt bằng các dung dịch vệ sinh khử khuẩn là một trong những biện pháp quan trọng để cắt đứt đường lây truyền của bệnh COVID-19 cũng như các dịch, bệnh truyền nhiễm khác lây qua đường hô hấp, tiêu hóa.
Chương trình “Vững vàng Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức và duy trì các thói quen vệ sinh của người dân về phòng chống dịch COVID-19, chung sống an toàn với dịch bệnh như chiến lược của Chính phủ đặt ra nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.
Chương trình cũng sẽ phối hợp với Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mang đến các sản phẩm tăng cường điều kiện vệ sinh từ Unilever Việt Nam hỗ trợ những điểm nóng như bệnh viện tuyến đầu, khu cách ly, bệnh viện dã chiến, trường học, xây dựng trạm rửa tay dã chiến nơi công cộng… nhằm chung sức cùng cộng đồng duy trì các biện pháp vệ sinh an toàn khi quay trở lại cuộc sống bình thường.
Các nội dung được truyền thông trong chiến dịch bao gồm: cập nhật thông tin về đại dịch tới các cộng đồng mục tiêu, cung cấp các khuyến cáo của Bộ Y tế, lời khuyên từ chuyên gia, kiến thức khoa học để giữ vệ sinh phòng chống dịch, duy trì thói quen vệ sinh sau dịch bệnh để nâng cao sức khỏe cho mọi gia đình Việt Nam, câu chuyện truyền cảm hứng của đội ngũ tuyến đầu…
Những nội dung này sẽ được xây dựng theo các hình thức đa dạng và sáng tạo, với sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, những câu chuyện người thật việc thật trong cuộc chiến chống COVID-19.
Chương trình mong muốn sẽ tiếp cận ít nhất 25 triệu người và hỗ trợ những thông tin bổ ích đến hàng triệu người Việt Nam, từ thành thị đến nông thôn, để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống COVID-19./.
Trong 10 năm qua, hơn 20 triệu người Việt Nam đã được hỗ trợ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe trong khuôn khổ chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh.
Năm 2020, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Bộ Y tế đã tiếp tục triển khai hợp tác cùng Quỹ Unilever Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh với chương trình mang tên “Vững vàng Việt Nam.”
Theo Vietnam+