Thứ Hai, 1/7/2024
Học và làm theo Bác
Thứ Tư, 22/5/2024 9:41'(GMT+7)

'Vườn hoa' làm theo lời Bác ở Khánh Hòa

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, ngày 17/5.

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, ngày 17/5.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Toàn, từ năm 2021 đến nay, Khánh Hòa liên tục tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Kết luận số 01, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm; triển khai đăng ký học tập và làm theo Bác. Qua đó, mỗi năm có hơn 50 nghìn lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh. Sau các đợt học tập, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh triển khai cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đăng ký các nội dung theo chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm, gắn với cam kết tu dưỡng, rèn luyện của bản thân. Hàng năm, có trên 99% cán bộ, đảng viên trong tỉnh viết và triển khai thực hiện nghiêm túc bản đăng ký.

Nhiều địa phương đã đổi mới trong công tác tuyên truyền như: Thành ủy Cam Ranh xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Thư viện thành phố; Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền về phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới; huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh tuyên truyền bằng tiếng Kinh và tiếng Raglay trên hệ thống đài truyền thanh của huyện.

Ông Phan Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Ninh Hòa cho biết, trong thời gian bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Thị ủy chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác tuyên truyền về nội dung Kết luận số 01-KL/TW, Chuyên đề toàn khóa đến cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động bằng các hình thức phù hợp như phát nội dung các chuyên đề qua Đài truyền thanh, gửi tài liệu cho đảng viên tự nghiên cứu qua ứng dụng zalo... Tỷ lệ cán bộ, đảng viên được học tập, quán triệt các chỉ thị, kết luận, các chuyên đề hàng năm đạt trên 98%. Trong ba năm, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thị ủy đã phát hiện, giới thiệu, đăng ký xây dựng gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị với trên 85 tập thể và 89 cá nhân; nhiều mô hình điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội hoạt động hiệu quả được tiếp tục được nhân rộng từ thị xã đến cơ sở trong giai đoạn 2021 - 2024.

Ở phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang có một lớp học tình thương, nhân ái dành cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn do một người phụ nữ không có bằng cấp về sư phạm giảng dạy. Đó là “cô giáo” Nguyễn Minh Đức. Các em nhỏ đến với lớp học đều có hoàn cảnh rất đáng thương. Có em, mẹ vừa mãn hạn tù, ở căn nhà thuê cheo leo trên núi; em thì mồ côi cha mẹ, hay cha mẹ ly hôn; em lại bị khuyết tật...Các em hầu hết phải đi làm thêm từ nhỏ, nhiều em chưa từng được đến trường. Lớp học tình thương của cô giáo Đức không chỉ dạy các em biết chữ mà còn dạy các môn năng khiếu, dạy kỹ năng giao tiếp, ứng xử và tiếng Anh. Từ chỉ hơn chục em, đến nay, lớp học đã có gần 80 em từ mẫu giáo đến lớp 9. Rất nhiều tình nguyện viên là học sinh cấp 3 hoặc sinh viên đại học đã đến đây tham gia dạy học.

Một trong những cách “làm theo Bác” của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa là chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên. Chị Phạm Thị Khánh Hương - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa chia sẻ, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã phát hành cuốn sổ tay “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” với mong muốn đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong toàn Đảng bộ Khối. Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối xác định, muốn có nhiều chi bộ tốt cần phải có nhiều Bí thư chi bộ giỏi. Do đó, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy Khối đã đưa nội dung tổ chức “Hội thi Bí thư chi bộ giỏi” vào chương trình công tác toàn khóa và đến nay đã tổ chức thành công Hội thi lần thứ 2.

Nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả về cải cách hành chính, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng được các cấp, các ngành thực hiện và phát huy hiệu quả, được nhân rộng như: “Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang”; “Trồng dứa Cayen”, “Nuôi lợn đen” ở các xã Khánh Bình, Sơn Thái, Liên Sang, huyện miền núi Khánh Vĩnh; “Tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông cho công dân” tại Công an tỉnh Khánh Hòa; “Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện vì cộng đồng” của Trường Đại học Khánh Hòa; “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” tại Đảng ủy Trường Đại học Nha Trang; “Phân công đảng viên đồn biên phỏng phụ trách các hộ gia đình ” ở Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa...

Từ khi triển khai Kết luận số 01 đến nay, tỉnh Khánh Hòa có 4 tập thể, 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 2 tập thể, 4 cá nhân được Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen; 25 tập thể, 54 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Bên cạnh đó, tỉnh có 18 tập thể, 22 cá nhân tiêu biểu được giới thiệu tham gia triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” hàng năm do Bảo tàng Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Năm 2022, 2023, hai cá nhân điển hình của tỉnh được Ban Tuyên giáo Trung ương lựa chọn tham gia Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” để tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo Bác.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Toàn nhấn mạnh, thông qua học tập và làm theo Bác đã hình thành và tạo dựng nền tảng hết sức vững chắc cho công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; là động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước tại Khánh Hòa.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất